Tin vắn

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết ngày 22-8, 2 máy bay ném bom của Nga đã xâm phạm không phận Nhật Bản trên biển Nhật Bản, ngoài khơi tỉnh Fukuoka, buộc 4 máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ trên không (SDF) phải xuất kích. (AFP)

* Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết ngày 22-8, 2 máy bay ném bom của Nga đã xâm phạm không phận Nhật Bản trên biển Nhật Bản, ngoài khơi tỉnh Fukuoka, buộc 4 máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ trên không (SDF) phải xuất kích. (AFP)

* Theo một báo cáo mật, các chuyên gia công nghệ thông tin trong chính phủ Đức vừa đưa ra cảnh báo về một công nghệ bảo mật mang tên TPM trong hệ điều hành Windows 8 của Microsoft, có thể bị lợi dụng để điều khiển từ xa bất kỳ máy tính nào và cài đặt các phần mềm gián điệp. Theo các chuyên gia, đây là công nghệ bảo mật được tích hợp vào phần cứng của máy tính (chủ yếu là laptop) và đang rất được ưa chuộng. (AP)

* Hai người đàn ông Iran lần lượt bị kết án 15 năm tù và chung thân liên quan đến âm mưu đánh bom bất thành vào năm ngoái ở Bangkok. Saeid Moradi, 29 tuổi, bị Tòa án hình sự phía Nam Bangkok kết án chung thân Moradi vì tội âm mưu giết người, sở hữu chất nổ ở nơi công cộng để giết người thi hành công vụ và phá hoại tài sản. Bị cáo thứ hai, Mohammad Khazaei, 43 tuổi, bị kết án 15 năm vì tàng trữ thuốc nổ. (AFP)

Q.T.

Tin cùng chuyên mục