Tin vui cho các bệnh nhân ung thư vú di căn

Các nhà nghiên cứu Australia đã kết hợp thành công 2 loại thuốc điều trị ung thư, mang đến một bước đột phá trong điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú di căn.

Theo thông báo ngày 7-12 của Bệnh viện Hoàng gia Melbourne, các nhà khoa học đã lần đầu tiên kết hợp Venetoclax - loại thuốc đang mở ra nhiều hứa hẹn trong điều trị bệnh bạch cầu mãn tính và Tamoxifen, liệu pháp được sử dụng cho các bệnh nhân ung thư vú.

Tin vui cho các bệnh nhân ung thư vú di căn ảnh 1 Ảnh minh họa: pazienti.it
Giáo sư Geoff Lindeman, chủ nhiệm công trình nghiên cứu, cho biết mục đích chính của nhóm nghiên cứu là xác định tính an toàn và khả năng dung nạp của bệnh nhân khi sử dụng loại thuốc kết hợp giữa Venetoclax và Tamoxifen.

Ông nêu rõ thuốc Venetoclax giúp ngăn chặn sự hoạt động của BCL-2, một loại protein nuôi sống các tế bào ung thư. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc thêm Venetoclax vào liệu pháp hormone thông thường có thể thúc đẩy các phản ứng. 

Ông Geoff Lindeman cũng cho biết 75% số phụ nữ tham gia công trình nghiên cứu này nhìn chung có sự cải thiện về sức khỏe. Ông nhấn mạnh kết quả này tạo cơ sở cho các nghiên cứu tiếp theo đối với thuốc Venetoclax, mở ra hy vọng tạo ra những phản ứng sâu và bền hơn cho các bệnh nhân ung thư vú.

Tin vui cho các bệnh nhân ung thư vú di căn ảnh 2 Ảnh minh họa: presspharmacy.com
Công trình nghiên cứu này có sự tham gia phối hợp của các nhà nghiên cứu về ung thư vú thuộc Trung tâm nghiên cứu ung thư Peter MacCallum và được công bố trên tạp chí khoa học Cancer Discovery.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên thuốc điều trị bệnh bạch cầu được thử nghiệm trong điều trị các khối u rắn. Liệu pháp này hiện chưa được chấp thuận trong điều trị ung thư vú và cần nghiên cứu thêm để xác định tính hiệu quả của nó.

Tin cùng chuyên mục