Tình người sâu đậm


Trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP ngày 12-11-2018 có đăng bài Thanh niên nghèo chạy Grab bị cướp tấn công, không tiền chữa trị, thông tin về hoàn cảnh bi đát của anh Nguyễn Vũ (33 tuổi, ngụ tại thôn Hòa Vinh, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi). Cảm thương tình cảnh của anh Vũ, nhiều người hảo tâm đã tận tình giúp đỡ. 
Đại diện Báo SGGP trao tận tay 60 triệu đồng bạn đọc đóng góp giúp anh Nguyễn Vũ
Đại diện Báo SGGP trao tận tay 60 triệu đồng bạn đọc đóng góp giúp anh Nguyễn Vũ

Ngay sau khi báo phát hành, nhiều bạn đọc đã trực tiếp đến tòa soạn đóng góp giúp đỡ anh Vũ tổng cộng 10 triệu đồng để anh có thêm điều kiện trang trải viện phí, thuốc men… Đặc biệt, Công ty TNHH Thiết bị khoa học kỹ thuật Mỹ Thành (quận 10) đã chuyển vào tài khoản Quỹ Xã hội từ thiện Báo SGGP 50 triệu đồng giúp anh Vũ. Ngày 24-11, phóng viên bản báo đã về tận nhà ở huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) trao trực tiếp anh Vũ và gia đình toàn bộ số tiền này. Nằm trên giường bệnh, tay còn đang truyền dịch, anh Vũ nhận số tiền của bạn đọc giúp mà rươm rướm nước mắt.

 Tiếp chuyện chúng tôi, anh Nguyễn Minh Tuấn (anh trai của Vũ) cho biết: “Khi còn ở Bệnh viện Nhân dân 115, các bác sĩ đã tiên liệu trường hợp của Vũ rất nặng, vết cắt sâu, cần phải phẫu thuật nhiều lần để nối các dây thần kinh, thanh quản, mạch máu… Do dây thanh quản đã bị tổn thương nên khó có thể nói được trở lại”. Rồi anh Tuấn kể lại mọi chuyện xảy ra với Vũ. Đêm kinh hoàng hôm đó, sau khi chạy được chuyến xe vét, Vũ về gần đến nhà trọ thì có một thanh niên đón lại xin quá giang. Thấy đêm hôm khuya khoắt, Vũ động lòng cho thanh niên ấy đi nhờ. Không ngờ, tự mình rước họa vào thân.

Đi được khoảng 5 - 10 phút, thanh niên ngồi phía sau đưa tay ra phía trước nắm lấy nón bảo hiểm trên đầu Vũ rồi kéo ngược về sau. Liền đó, hắn kề dao cắt cổ không thương tiếc. Vũ bị hắn quăng xuống đường rồi lấy xe và điện thoại chạy mất trong đêm vắng. Do cổ bị đứt nên máu chảy thật nhiều, Vũ lấy áo bịt vết cắt và bò vào nhà dân bên đường đập cửa kêu cứu. 2 giờ sáng, nhà nào cũng im lìm, không thấy ai ra cứu. Thấy máu ra nhiều, nghĩ nếu không gặp ai sẽ chết, Vũ bò lại ra sát đường và quỳ lạy cầu cứu những ai chạy xe ngang qua. Rồi, may mắn cũng đến, Vũ được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hơn một tháng điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115, do phải phẫu thuật nhiều lần nên chi phí mọi thứ cũng đã hơn 100 triệu đồng. Để có được khoản tiền này, gia đình phải xoay xở đủ bề và nhờ phần lớn vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Gia cảnh khó khăn nên gia đình quyết định chuyển Vũ về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để giảm bớt chi phí. Được một tuần, gia đình xin bệnh viện cho đưa Vũ về nhà để tự chăm sóc và nhờ bác sĩ giúp đỡ mỗi khi truyền dịch và thay băng.

Nhìn Vũ nằm thở thoi thóp, ai cũng xúc động. Anh Tuấn đến bên em trai, giở áo Vũ lên rồi chỉ vào vết thẹo to dài còn đỏ ở bụng, kể: “Trước khi gặp nạn một tháng, Vũ cũng đã một lần nằm ở bệnh viện rồi. Lần ấy, Vũ bị xe tải tông văng xa 20m, phải cấp cứu cắt bỏ toàn bộ lá lách ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai. Vừa xuất viện được nửa tháng là Vũ lo vào TPHCM để tiếp tục chạy xe kiếm sống, nuôi vợ và 2 con ở quê. Không ngờ họa vô đơn chí”.

Gia cảnh nghèo, gặp họa lớn, đưa đẩy anh Vũ tới tình cảnh thật đáng thương. Sự giúp đỡ kịp thời của các nhà hảo tâm, của bạn đọc Báo SGGP đã chia sẻ phần nào khó khăn của bản thân và gia đình anh Vũ. Lòng nhân ái đã làm cho cuộc sống quanh ta thêm đẹp hơn, tình người thêm sâu đậm hơn.

Tin cùng chuyên mục