Tình người trong mưa lũ

Đồng cảm trước nỗi khó khăn của người dân vùng ngập lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nhiều nhà hảo tâm và các hội nhóm từ thiện chủ động quyên góp kinh phí, kịp thời mang nhu yếu phẩm hỗ trợ. 

Đã hết tháng 12-2018 nhưng nhiều nơi ở miền Trung vẫn còn trong mưa lũ. Nhận thông tin một số bệnh viện tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam) bị ngập nước, các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Máu nóng - Tim yêu thương Đà Nẵng liền phát động kêu gọi khẩn cấp kinh phí thực hiện chương trình “Hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân vùng lũ”.

Anh Nguyễn Ngọc Bình, Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Khi nhận tin nước ngập một số khu vực trung tâm thành phố, chúng tôi cử thành viên khảo sát rồi lên kế hoạch khẩn cấp. Hầu hết thành viên đều gác lại việc riêng tư để tập trung cho chương trình này”.

Theo đó, CLB Máu nóng - Tim yêu thương tổ chức trao 350 suất ăn (gồm mì tôm, bánh chưng, nước lọc) cho các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Minh Thiện. Dù thời tiết không mấy thuận lợi, mưa kéo dài và một số nơi vẫn còn ngập lũ, thành viên CLB vẫn không ngần ngại ngược về huyện Thăng Bình, tiếp tục trao 300 suất quà (gồm mì tôm, nước lọc, bánh quy) cho bà con vùng ngập lũ ở xã Bình An và xã Bình Trung tạm thời có cái ăn.

Tình người trong mưa lũ ảnh 1
 Một tình nguyện viên tham gia chương trình chia sẻ: “Chúng tôi vừa phải lội nước vừa vận chuyển quà vào tận thôn xóm phát cho bà con. Vất vả mấy thì tôi cùng các anh em vẫn làm, vì nếu không họ sẽ đói và lạnh”.

Còn với hàng trăm bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, ai nấy đều vui và thấy ấm lòng khi nhận sự chia sẻ kịp thời của nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ. Đồng hành cùng các nhóm hội từ thiện TP Tam Kỳ, CLB Ăn chay trường tại TP Đà Nẵng chung sức hỗ trợ 1.000 chai nước suối gửi đến tận tay bệnh nhân. Từng tình nguyện viên lần lượt lội nước vào mỗi phòng bệnh trao bánh mì, mì tôm, nước uống cho người bệnh.

Cảm kích trước tấm lòng và hành động tương thân tương ái lúc khó khăn, bà Dương Thị Bảy (quê ở huyện Quế Sơn) nói: “Tôi đau ốm lại không có người thân nuôi. Thấy nước ngập tận giường mà tôi lo lắm. May sao có các cô, các chị đến tận nơi biếu thức ăn và nước uống”. Nằm trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị thiện nguyện còn mang nhu yếu phẩm đến trao cho bà con ở vùng ngập nặng phường An Sơn (TP Tam Kỳ).

Nhận thấy tình hình mưa lũ diễn biến còn phức tạp, hiện nay CLB Yêu thương và sẻ chia TP Đà Nẵng vận động kêu gọi giúp đỡ người già neo đơn, hộ gia đình khó khăn ở huyện Thăng Bình bị thiệt hại trong đợt lũ này.

Chị Hoài Thương, Chủ nhiệm CLB, cho hay: “Trước mắt, chúng tôi sẽ hỗ trợ 100 suất quà cho những trường hợp đặc biệt khó khăn”. Chị Thương cũng chia sẻ thêm, chương trình kêu gọi giúp đỡ khẩn cấp này có thể sẽ phát sinh trao quà thêm cho một số trường hợp éo le. 

Trong đợt mưa lũ, người dân nhận được tình cảm thân thương từ những vòng tay nhân ái này, dẫu phía trước còn khó khăn nhưng trong tim họ vẫn ấm áp lạ thường!

Tin cùng chuyên mục