TMA tiên phong về gia công phát triển phần mềm

Đi vào hoạt động từ năm 1997, TMA là một trong những công ty tiên phong về gia công phát triển phần mềm của Việt Nam và đã trở thành công ty phần mềm viễn thông hàng đầu Đông Nam Á với trên 2.400 kỹ sư và khách hàng từ 27 nước.

TMA có may mắn làm việc với các tập đoàn công nghệ cao của thế giới nên đã được tiếp cận với các công nghệ mới nhất. Từ năm 2014-2015, TMA đã thành lập các trung tâm về khoa học dữ liệu và IoT.

Đến nay, TMA đã triển khai trên 30 dự án về công nghệ 4.0 cho các khách hàng trong và ngoài nước và là số ít các công ty phần mềm tại Đông Nam Á có trên 300 kỹ sư làm về các công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu, Blockhain, IoT cho khách hàng tại Mỹ, Canada, châu Âu, Nhật Bản, Úc trong các lĩnh vực viễn thông, điện tử, xe hơi, thương mại điện tử, y tế, dược phẩm, nông nghiệp.

Theo ông Nguyễn Hữu Lệ, Chủ tịch TMA Solutions, từ các công nghệ học hỏi và tích lũy được, TMA đã thành lập Trung tâm Sáng tạo TMA (TMA Innovation Center) theo mô hình vườn ươm trong doanh nghiệp (corporate incubator) để phát triển các sản phẩm và giải pháp mới dựa vào các công nghệ 4.0.  

Với mục tiêu trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á, TMA đã chuẩn bị nhiều năm nay với việc hợp tác với các đại học trong và ngoài nước, kể cả thuê chuyên gia nước ngoài, và thực hiện nhiều dự án cho khách hàng các nước để học hỏi công nghệ, tích lũy kinh nghiệm. 

Tin cùng chuyên mục