Tổ chức cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019

SGGP
Vườn ươm Doanh nghiệp phần mềm Quang Trung (QTSC Incubator) đã phát động cuộc thi “AIoT & Smart Cities 2019”.

Đây là cuộc thi khởi nghiệp được QTSC Incubator lần đầu tiên tổ chức, với sự bảo trợ của Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) TPHCM, sự hỗ trợ của Hội Tin học TPHCM (HCA), Tập đoàn công nghệ Bosch, Hội Tin học Việt Nam (VAIP) và Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC).

Cuộc thi có quy mô toàn quốc được triển khai từ tháng 5 đến tháng 10-2019 (chung kết và trao giải trong Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2019 - WHISE 2019, do Sở KH-CN chủ trì), dành cho cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp, xoay quanh chủ đề Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật kết nối (IoT) tại Việt Nam.

Điểm đặc biệt của cuộc thi này là ngoài các giải thưởng thì hầu hết các ý tưởng đoạt giải đều sẽ được xem xét nhận ươm tạo từ 6 tháng đến 2 năm, cũng như hỗ trợ đăng ký tham dự chương trình SpeedUp của Sở KH-CN TPHCM, tìm kiếm thêm các “nhà đầu tư thiên thần”.

Ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi khởi nghiệp “AIoT & Smart Cities 2019” sẽ tạo được hiệu ứng tốt, nhận được sự quan tâm và đăng ký tham dự của các nhóm ý tưởng, doanh nghiệp khởi nghiệp về AI và IoT trên toàn quốc.

Qua đó, nâng cao trình độ nhận thức, khơi nguồn sáng tạo và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp phát triển, cũng như tìm kiếm các nhân tố đột phá, các ý tưởng mới, giải pháp có tính sáng tạo và khả thi cao phục vụ sự phát triển của đất nước, trong đó có TPHCM.

TẤN BA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản xuất điện thoại di động tại nhà máy Vsmart,  sản phẩm “Make in Vietnam”. Ảnh: T.BA

“Make in Vietnam” nhìn từ khởi nghiệp

Nếu nhìn qua bức tranh khởi nghiệp trong những năm qua, sẽ thấy dấu hiệu rất lạc quan với sự gia tăng số lượng quỹ đầu tư, công ty/nhóm khởi nghiệp bằng công nghệ, đổi mới sáng tạo (startup) và nhất là số vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp. Nhưng câu hỏi lớn luôn đặt ra, cần phải làm gì để sớm hiện thực hóa các công nghệ mới, dự án khởi nghiệp đã được công nhận có hiệu quả, khả năng thành công lớn?

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Chỉ 32% người tiêu dùng Việt tin tưởng việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của các tổ chức cung cấp dịch vụ

Một nghiên cứu thực hiện bởi Microsoft và IDC Châu Á/Thái Bình Dương mang tên "Tìm hiểu niềm tin của người tiêu dùng đối với dịch vụ số ở Châu Á Thái Bình Dương" chỉ ra rằng tại Việt Nam, cứ 3 người thì chưa đến 1 người tiêu dùng (32%) tin rằng dữ liệu cá nhân của họ được các tổ chức cung cấp dịch vụ số xử lý một cách đáng tin cậy.
 

Thị trường - chính sách