Tổ chức “Mùa hội Cỏ hồng Lang Biang 2018” trong 9 ngày

Ngày 8-11, UBND huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, “Mùa hội Cỏ hồng Lang Biang 2018” sẽ diễn ra từ ngày 24-11 đến 2-12-2018 tại khu vực đồi thông bên hồ Đan Kia - Suối Vàng, thuộc địa bàn thị trấn Lạc Dương.  
 Cỏ hồng tại khu vực hồ Đan Kia - Suối Vàng. Ảnh: VÕ TRANG
Cỏ hồng tại khu vực hồ Đan Kia - Suối Vàng. Ảnh: VÕ TRANG

Vào những ngày lễ hội, người dân và du khách được vào tham quan, chụp ảnh miễn phí với đồi cỏ hồng tự nhiên, cùng một số tiểu cảnh mang đậm bản sắc của vùng cao nguyên Lâm Viên - Lang Biang thơ mộng.

Trong khuôn khổ mùa hội, huyện Lạc Dương còn tổ chức cuộc thi ảnh không chuyên và chuyên nghiệp với chủ đề “Lang Biang mùa xuân về”. 

Ngoài ra, còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác như giải đua ngựa mang tên “Vó ngựa thảo nguyên cỏ hồng” dành cho đồng bào dân tộc K’Ho với hàng chục ngựa đua (thuộc giống ngựa địa phương dẻo dai, khỏe mạnh, chuyên leo núi) tham gia thi đấu; biểu diễn cồng chiêng của nhiều đoàn tại địa phương nhằm quảng bá bản sắc riêng của không gian văn hóa cồng chiêng của người K’Ho dưới chân núi Lang Biang.

Dịp này, huyện Lạc Dương cũng giới thiệu với du khách những đặc sản của địa phương như rượu cần bon Lang Biang, cà phê arabica Lang Biang, các món ẩm thực đặc trưng.

Tin cùng chuyên mục