Tổ chức “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2017” tại Nhật Bản

Thông tin từ Bộ Công thương cho biết, từ ngày 5 đến 11-6, tại Trung tâm Thương mại AEON Lake Town Mori, tỉnh Saitama, Nhật Bản, sẽ diễn ra “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2017” tại Nhật Bản.
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giữa TP Hà Nội và Nhật Bản, được tổ chức cùng thời điểm Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc có chuyến thăm chính thức đến Nhật Bản và nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư hợp tác lớn giữa hai nước. Sau năm 2017, TP Hà Nội thống nhất với Tập đoàn AEON sẽ phát triển tuần hàng Việt Nam thành sự kiện thường niên tại Nhật Bản, đưa quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các đối tác tại Nhật Bản đi vào chiều sâu và đem lại hiệu quả thiết thực.
Tổ chức “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2017” tại Nhật Bản ảnh 1
Tham gia “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2017” tại Nhật Bản có 36 doanh nghiệp (DN) trực tiếp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm; trong đó có 33 DN Hà Nội, 3 DN các tỉnh. Các nhóm mặt hàng trưng bày tại tuần hàng gồm hàng may mặc thời trang, giày dép; thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, hàng quà tặng; nông sản thực phẩm chế biến; sản phẩm thương hiệu quốc gia, sản phẩm đặc sản của các địa phương…
Ngoài số lượng các DN trực tiếp tham gia, còn có 7 DN của Hà Nội và 26 DN của 19 tỉnh thành gửi sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương hoặc gửi catalogue giới thiệu tại tuần hàng.
Về phía Tập đoàn AEON sẽ bố trí 50 gian hàng (diện tích 1,5m x 1,6m x 2,1m) tại sảnh Ki-no Hiroba của Trung tâm Thương mại AEON Lake Town Mori cho các DN Việt Nam. Cụ thể, có 8 gian hàng chung, trưng bày giới thiệu ấn phẩm xúc tiến, sản phẩm đặc sản các địa phương, sản phẩm thương hiệu quốc gia; gian hàng hoa quả Việt Nam (4 gian hàng trưng bày hoa quả Việt Nam đã xuất khẩu được vào thị trường Nhật Bản); gian hàng các DN gồm 38 gian trưng bày giới thiệu sản phẩm, tờ rơi, catalogue.
Các hoạt động chính trong tuần hàng gồm: quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản; giao thương, kết nối DN Việt Nam và các DN phân phối, nhà nhập khẩu Nhật Bản; tọa đàm quảng bá du lịch Việt Nam và Hà Nội; nghệ nhân trình diễn sản phẩm (nghệ nhân làng nghề mây tre đan Phú Vinh, Chương Mỹ; nghệ nhân làng nghề thêu tay Quất Động, Thường Tín); hoạt động văn hóa, nghệ thuật (các nghệ sĩ Nhà hát chèo Hà Nội biểu diễn quan họ Bắc Ninh, ca trù, chầu văn, hát xẩm, nhạc cụ dân tộc…); quảng bá ẩm thực Việt Nam và Hà Nội, dự kiến có phở, nem; khảo sát quy trình, công nghệ sản xuất hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ Nhật Bản…
Theo Bộ Công thương, việc tổ chức “Tuần hàng Việt Nam -  Hà Nội 2017” tại Nhật Bản nhằm mục tiêu trước mắt là tăng kim ngạch hàng hóa xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối nước ngoài đã hiện diện tại Việt Nam và tập trung vào những nhóm sản phẩm thế mạnh như dệt may, sản phẩm nông sản thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ - quà tặng, đặc sản vùng miền… Đồng thời, tạo cơ hội cho DN Việt Nam quảng bá sản phẩm của mình tới người tiêu dùng Nhật Bản, qua đó thúc đẩy hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của nước bạn.

Tin cùng chuyên mục