Tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”

SGGP
Sở Công thương TPHCM vừa có công văn trình UBND TPHCM về kế hoạch tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2019, dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 27-10 tại Trung tâm hội chợ triển lãm ở thủ đô Bangkok - Thái Lan, với quy mô 300 gian hàng.

 Sự kiện nhằm xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa sản xuất trong nước nói chung và sản phẩm chủ lực, có khả năng xuất khẩu của TPHCM nói riêng; qua đó, tạo điều kiện các doanh nghiệp TPHCM quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm các đối tác tiềm năng; xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tiếp cận thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng và sức mua của khách hàng cũng như nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan; xây dựng tiền đề, phương hướng, chiến lược phát triển thị trường cho hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Theo kế hoạch, tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay tập trung hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của TPHCM, sản phẩm được thị trường Thái Lan ưa chuộng (như thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm, dệt may, nội thất, đồ dùng gia đình, nông sản, thủy hải sản…).

Với chủ đề “Đa dạng - Chất lượng hàng Việt”, bên cạnh phần hội chợ giới thiệu sản phẩm, tuần lễ còn có các hội thảo chuyên đề như “Tiềm năng thị trường Thái Lan - Cơ hội cho sản phẩm Việt Nam”; qua đó, các bên sẽ tăng cường trao đổi về các hàng rào kỹ thuật, tiêu chuẩn nhập khẩu hàng hóa vào Thái Lan; tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng, nhu cầu, tiêu chuẩn thu mua, nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của các doanh nghiệp Thái Lan thông qua chương trình kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp 2 nước. Ngoài ra, ban tổ chức còn thực hiện các hội thảo chuyên ngành về du lịch, đầu tư để cung cấp thông tin đến các doanh nghiệp.

Theo Sở Công thương, ngay sau khi được UBND TPHCM phê duyệt kế hoạch, đơn vị sẽ phối hợp với các sở ngành và Công ty MM Mega Market tổ chức mời các doanh nghiệp có uy tín, năng lực xuất khẩu tham gia giới thiệu hàng hóa và kết nối với các hệ thống phân phối tại Thái Lan, góp phần thúc đẩy kim ngạch giao thương giữa 2 nước tăng trưởng bền vững.

TƯỜNG DÂN

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Tăng tỷ lệ mỹ phẩm Việt tại hệ thống phân phối nội

Vừa qua, tại cuộc họp báo giới thiệu về triển lãm làm đẹp lớn nhất Việt Nam, ông Bart Verheyen, Giám đốc thương mại chuỗi hệ thống cửa hàng Medicare, nhận xét sản phẩm mỹ phẩm nội địa đang có sự gia tăng thị phần đáng kể tại thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Phòng cháy chữa cháy

Trám “lỗ hổng”

Báo cáo tóm tắt kết quả giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy giai đoạn 2014-2018”, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Võ Trọng Việt cho biết từ tháng 7-2014 đến tháng 7-2018, cả nước đã xảy ra 13.149 vụ cháy, làm chết 346 người, bị thương 823 người; thiệt hại về tài sản ước tính 6.524,8 tỷ đồng và 6.462ha rừng.