Tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”

SGGP
UBND TPHCM đã chấp nhận kế hoạch thực hiện “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2019 do Sở Công thương TPHCM tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 27-10 tại thủ đô Bangkok, với quy mô 300 gian hàng.

Sự kiện nhằm xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa sản xuất trong nước nói chung và TPHCM nói riêng, qua đó tạo điều kiện các doanh nghiệp (DN) quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm các đối tác tiềm năng; xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tiếp cận thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng và sức mua của khách hàng cũng như nhu cầu của các DN phân phối hàng hóa tại Thái Lan; xây dựng tiền đề, phương hướng, chiến lược phát triển thị trường cho hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Theo kế hoạch, “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2019 tập trung hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của TPHCM, sản phẩm được thị trường Thái Lan ưa chuộng như thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm, dệt may, nội thất, đồ dùng gia đình, nông sản, thủy hải sản, hàng đặc sản vùng miền của Việt Nam như tinh bột nghệ, miến dong, mì chũ, kẹo dừa…

Với chủ đề “Đa dạng - Chất lượng hàng Việt”, bên cạnh phần hội chợ giới thiệu sản phẩm, tuần lễ còn có các hội thảo chuyên đề như “Tiềm năng thị trường Thái Lan - Cơ hội cho sản phẩm Việt Nam”, qua đó các bên sẽ tăng cường trao đổi về các hàng rào kỹ thuật, tiêu chuẩn nhập khẩu hàng hóa vào Thái Lan; tìm hiểu về thị hiếu người tiêu dùng, nhu cầu, tiêu chuẩn thu mua, nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của các DN Thái Lan thông qua chương trình kết nối trực tiếp DN 2 nước. Ngoài ra, ban tổ chức còn thực hiện các hội thảo chuyên ngành về du lịch, đầu tư để cung cấp thông tin đến các DN. 

Hiện Sở Công thương TPHCM đã và đang làm việc với các tỉnh, thành có tiềm năng về nguồn cung hàng hóa để tiến hành rà soát, lựa chọn các mặt hàng đặc sản tham gia trưng bày, giới thiệu hàng hóa tại tuần lễ. Đồng thời phối hợp với các sở ngành và Công ty MM Mega Market tổ chức mời DN có uy tín, năng lực xuất khẩu tham gia giới thiệu hàng hóa và kết nối với các hệ thống phân phối tại Thái Lan, góp phần thúc đẩy kim ngạch giao thương giữa 2 nước tăng trưởng bền vững.

Hai Miền

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

 Kỹ sư Nguyễn Thanh Tâm (thứ ba từ phải sang) hướng dẫn nông dân kỹ thuật trồng cây, đảm bảo môi trường

Nông sản có giá cao nhờ liên kết

Nhiều năm qua, nông sản thường có điệp khúc “được mùa, mất giá” do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do nông dân thiếu liên kết, không áp dụng khoa học kỹ thuật. Điều này cũng khiến nhiều công ty lúng túng trong việc thu mua sản phẩm do thiếu vùng nguyên liệu. Nhận thấy điều này, nhiều công ty đã hợp tác với nông dân đầu tư công nghệ để tạo vùng nguyên liệu.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Dệt may “mông lung” kịch bản tăng trưởng bền vững

Những năm gần đây, ngành dệt may luôn giữ được mức tăng trưởng cao. Tuy nhiên, để tiếp tục tận dụng được những cơ hội đang có, tự thân các doanh nghiệp (DN) cần chủ động hơn trong việc đầu tư chiều sâu và liên kết để cùng phát triển.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Chống chuyển giá - Phải kiểm soát được đầu vào, đầu ra

Lâu nay công tác chống chuyển giá ở các tập đoàn đa quốc gia chỉ tập trung vào giá nguyên liệu mua vào cao, được bán từ công ty mẹ hoặc công ty liên kết có trụ sở tại “thiên đường thuế” (mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp thấp hoặc bằng 0%) để tăng giá vốn, nhằm giảm lợi nhuận, tránh thuế.

Phòng cháy chữa cháy

VWS diễn tập chữa cháy 2019

Sáng 13-6, tại Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã diễn ra tình huống cháy giả định ở khu vực văn phòng thuộc nhà điều hành. Đây là tình huống thực tập trích từ tình huống cháy phức tạp, nằm trong kế hoạch thực tập phương án chữa cháy định kỳ hàng năm.