Tòa án Saudi Arabia sẽ thụ lý vụ nhà báo J. Khashoggi

Hãng thông tấn nhà nước SPA của Saudi Arabia ngày 21-10 cho biết, Bộ trưởng Tư pháp nước này thông báo vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị chết trong Lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ là phần lãnh thổ chủ quyền của Saudi Arabia và sẽ được tòa án Saudi Arabia thụ lý khi mọi thủ tục được hoàn tất.

Trước đó, Saudi Arabia thừa nhận nhà báo J.Khashoggi đã chết trong một cuộc ẩu đả xảy ra bên trong Lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul. Đây là lần đầu tiên Riyadh thừa nhận cái chết của nhà báo này.

Trong khi đó, Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini đã kêu gọi mở một cuộc điều tra sâu rộng về cái chết của nhà báo J.Khashoggi và yêu cầu sự giải trình đầy đủ của những người có trách nhiệm. Chính phủ New Zealand đã lên án vụ việc trên, đồng thời thông báo nước này sẽ không cử đại diện tham dự Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai diễn ra tại thủ đô Riyadh vào tuần tới. Cũng lên án mạnh mẽ vụ nhà báo Khashoggi, chính phủ Canada đã mô tả lời giải thích của Saudi Arabia là không nhất quán và không đáng tin cậy.

Tin cùng chuyên mục