Tòa bác yêu cầu khởi kiện của người xây dựng trái phép

Chiều 30-10, Tòa án nhân dân (TAND) TPHCM đã tuyên bác toàn bộ yêu cầu của ông Võ Văn Hạnh, người đã khởi kiện các quyết định áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ các công trình xây dựng không phép dọc đường Võ Chí Công, đoạn qua phường Phước Long B (quận 9, TPHCM) - là một phần đường Vành đai 2. 

TAND TPHCM cũng ban hành quyết định hủy bỏ các quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời (về việc tạm đình chỉ các quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả của Chủ tịch UBND quận 9) mà tòa ban hành trước đó.

 Trước đó, quận 9 xác định dọc đường Vành đai 2 và đường Liên Phường, đoạn qua phường Phước Long B, có hàng loạt công trình không phép, xây dựng trên đất nông nghiệp. Đặc biệt, hàng chục công trình với kết cấu là cột sắt, vách tôn, mái tôn hoặc nhà container được xây dựng tạm bợ trên đất quy hoạch làm khu dân cư (Công ty cổ phần Xây dựng số 5 đã được UBND TP giao làm chủ đầu tư, sau khi hoàn tất việc bồi thường với 100% người dân) và đất dự trữ (nằm dọc theo đường Vành đai 2).

Ước tính có hơn 40.000m² diện tích bị lấn chiếm làm bãi xe, kho chứa hàng, quán nước, nhà ở… Trong tháng 7-2018, Chủ tịch UBND quận 9 ban hành 7 quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 11 công trình không phép. Quyết định yêu cầu chủ các công trình này (ông Võ Văn Hạnh) phải tự tháo dỡ, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Tin cùng chuyên mục