Tòa thánh mong muốn đóng góp cho sự phát triển ở Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Việt Nam từ ngày 16 đến 20-1, ngày 18-1, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tòa thánh, Đức ông Antoine Camilleri đã đến chào Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thứ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican Antoine Camilleri. Ảnh: VGP
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thứ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican Antoine Camilleri. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh đoàn Tòa thánh thăm Việt Nam dịp năm mới; tin tưởng qua chuyến thăm sẽ cảm nhận được sự bình yên và phát triển năng động của Việt Nam.
Thủ tướng cho biết đời sống cộng đồng Công giáo Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn và nhấn mạnh trong các thành tựu phát triển của đất nước năm 2017 có sự đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo cả nước.
Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn chủ trương đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết lương giáo, nhất quán thực hiện chính sách tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo của mọi người và đặc biệt quan tâm phát triển các vùng có đồng bào theo đạo đang gặp khó khăn kinh tế để nâng cao đời sống người dân.
Thủ tướng bày tỏ hài lòng việc hai bên duy trì cơ chế nhóm công tác hỗn hợp, qua đó duy trì đối thoại, trao đổi để tăng cường hiểu biết, xử lý các vướng mắc; khẳng định mong muốn thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với Tòa thánh, trong đó có việc trao đổi đoàn cấp cao. 
Thứ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Antoine Camilleri chuyển lời chào và lời chúc tốt lành của Giáo hoàng Francis đến đất nước và nhân dân Việt Nam; bày tỏ ấn tượng trước các thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã đạt được, đặc biệt là truyền thống văn hóa dân tộc đậm đà và đời sống Công giáo phong phú, năng động ở các địa phương.
Ông Antoine Camilleri cho biết Tòa thánh chủ trương thúc đẩy quan hệ với Việt Nam nhằm tiếp tục đóng góp cho đời sống xã hội đất nước, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, y tế và từ thiện; khẳng định Giáo hoàng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với Việt Nam cũng như luôn mong muốn Giáo hội đồng hành và đóng góp cho thịnh vượng quốc gia; cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho Đặc phái viên không thường trú hoạt động tại Việt Nam. 
Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Antoine Camilleri đã có các cuộc gặp và làm việc với Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng. 
Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, bên cạnh chương trình hoạt động ở Hà Nội, đoàn Tòa thánh còn thăm một số cơ sở Công giáo ở Ninh Bình, Quảng Trị và TPHCM.

Tin cùng chuyên mục