Tỏa yêu thương

SGGP
- Có một em bé không may mất sớm. Nhưng trước lúc mãi đi xa, bé đã nguyện để lại giác mạc của mình cho những người lòa. Phần thân thể còn lại ấy đã giúp hai người được sáng mắt. Nữa, đọc tin tức mà rưng rưng, vì được khích lệ từ nghĩa cử ấy, hàng trăm người khác đã quyết định đăng ký hiến tạng để cứu người.

- Để làm được điều đó, họ phải vượt qua sự cản trở rất lớn của quan niệm cố hữu về sự nguyên lành cơ thể, dù là khi không còn sống nữa. Vì nhìn việc nghĩa một người làm, mà nhiều người bỗng buông được nỗi ngần ngại.

- Còn nhiều việc lành nữa, có khi được cộng đồng biết cũng có khi không. Chẳng hạn chuyện hai vợ chồng bán tài sản, vượt một quãng đường thiệt xa để cứu giúp một em bé hoạn nạn. Rồi một nam sinh xả thân mình để cứu ba mẹ con, làm bao nhiêu trái tim lay động. Hay chuyện người đàn ông trong đêm đông giá rét mang chăn ra ủ cho một người cơ nhỡ. Một người được đắp, mà bao nhiêu người thấy ấm áp.

- Trong thời buổi của đủ thứ lợi ích toan tính bon chen, đa số người vẫn quen khư khư thủ lợi. Nhưng ngày càng nhiều người đã chọn cách sống cho đi. Không đợi đến lúc giàu có dư dả mới cho, mà có thể cho ngay những gì mình có. Miếng cơm tấm áo cho đi, làm tình người đầy ắp. Càng nhiều điều được san sẻ, càng thấy tỏa yêu thương.

 

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phỏng vấn một chiếc phao

- Thưa anh, phao là vật nổi trong chuyện câu cá hoặc đi bơi. Tại sao “phao” lại bỗng nhiên trở thành từ dùng mô tả phương tiện để thực hiện sự gian dối trong thi cử?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Dự án Happy Home Cà Mau: Ồ ạt bán nền khi chưa đủ điều kiện góp vốn

Mặc dù Dự án Đầu tư xây dựng nhà ở thương mại An Sinh (Happy Home), tại khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, mới chỉ được cấp phép xây dựng cổng chào, đang trong quá trình dọn dẹp mặt bằng, bồi thường giải tỏa, nhưng nhà đầu tư đã ồ ạt mở bán nền thông qua việc góp vốn sai quy định…

Sự kiện vấn đề

Lúng túng quản lý cán bộ qua mạng xã hội

Hiện nay, ở Việt Nam ước tính có khoảng 35 triệu người dùng mạng xã hội, chiếm 37% dân số. Trung bình mỗi ngày người Việt Nam vào mạng xã hội khoảng 2 giờ 18 phút. Bên cạnh mặt tích cực, mạng xã hội cũng tồn tại không ít những yếu tố tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường xã hội, lợi ích cộng đồng, thậm chí cả an ninh quốc gia.