Toàn bộ Công viên 23 Tháng 9 sẽ chỉ phục vụ mục đích công cộng

Sau khi Công viên 23 Tháng 9 được xây dựng hoàn chỉnh, toàn bộ phần trên mặt đất sẽ được sử dụng đúng chức năng là công viên cây xanh, mặt nước; không được tổ chức triển lãm, hội chợ, mua bán kinh doanh trong công viên.

Liên quan đến việc di dời các đơn vị tại Công viên 23 Tháng 9, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, vừa đề nghị Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu đề xuất phương án bố trí tạm bến xe buýt và bãi giữ xe 2 bánh trong quá trình triển khai xây dựng Công viên 23 Tháng 9. Tạm thời vẫn duy trì hoạt động của bến xe buýt và bãi xe 2 bánh trong Công viên 23 Tháng 9 đến khi triển khai xây dựng công viên theo quy hoạch được duyệt.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao khẩn trương xây dựng phương án di dời khu sân khấu Sen Hồng, phải bàn giao mặt bằng khi triển khai xây dựng công viên theo quy hoạch được duyệt. Sau khi Công viên 23 Tháng 9 được xây dựng hoàn chỉnh, toàn bộ phần trên mặt đất sẽ được sử dụng đúng chức năng là công viên cây xanh, mặt nước; không được tổ chức triển lãm, hội chợ, mua bán kinh doanh trong công viên.

Ngoài ra, TP cũng giao Thường trực Ban chỉ đạo 167 (Sở Tài chính) chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, khẩn trương rà soát, báo cáo đề xuất trình UBND TP xem xét đối với kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc bố trí nhà, đất tại số 177 đường Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3 làm trụ sở chính thức để di dời trụ sở tạm của Trung tâm Phát triển Quỹ đất trong Công viên 23 Tháng 9; Sở Xây dựng chuẩn bị cơ sở pháp lý, nhân lực để quản lý công viên này sau khi tiếp nhận bàn giao từ Sở Giao thông Vận tải.

Tin cùng chuyên mục