Tóc quấn vào máy xay xát gạo, người phụ nữ mất toàn bộ da đầu

Trong quá trình sửa chữa máy xay xát gạo, mái tóc của người phụ nữ bất ngờ bị quấn vào máy xay xát gạo khiến gần như toàn bộ da đầu bị lóc, phần tai phải cũng bị rách.

Ngày 12-01, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, trước đó, bệnh viện vừa phẫu thuật ghép da đầu thành công cho một nữ nạn nhân bị máy xay xát gạo làm lóc gần như toàn bộ da đầu.

Bệnh nhân là chị N.T.H. (40 tuổi ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang). Vì bất cẩn, chị H. bị máy xay xát gạo của gia đình quấn vào tóc làm lóc phần lớn diện tích da đầu.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, vụ tai nạn lao động xảy ra vào ngày 25-12-2018, khi con gái chị H. thông báo máy xay xát của gia đình đang hoạt động thì bị hỏng. Sau đó, chị H. vào xem, trong quá trình kiểm tra, sửa chữa thì búi tóc chị H. bị bung và cuốn vào máy xay xát.

Vụ việc sau đó được người nhà phát hiện kịp thời và đưa chị H. đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Các bác sĩ chữa trị cho biết, bệnh nhân bị lóc toàn bộ da đầu khỏi bờ chân tóc. Vết da đầu bị lóc xuống tới mi mắt phải, kéo dài đến cung gò má phải và rách luôn tai phải.

Nhận thấy tình trạng bệnh nhân rất nghiêm trọng, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và quyết định phẫu thuật cấp cứu bằng cách cắt lọc, ghép lại da đầu bong tróc, đặt hút áp lực âm liên tục.

Tóc quấn vào máy xay xát gạo, người phụ nữ mất toàn bộ da đầu ảnh 1 Sau khi được phẫu thuật ghép da đầu, sức khỏe chị H. dần ổn định
Ca phẫu thuật gặp nhiều khó khăn vì vạt da đầu bị lóc rời, rách đôi, không có mạch máu nuôi nên rất khó để nối vi phẫu được mà ghép da từ nơi khác đến.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của ê-kíp phẫu thuật cuộc phẫu thuật đã diễn ra thành công. Phần da ghép hiện tại bám sống khoảng 80%, da ghép hồng hào, sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Hiện nay, chị H. đang được theo dõi và chăm sóc tại khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, dự kiến sẽ ghép da bổ sung phần còn lại trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục