Tối nay, cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017

Hướng tới Ngày vì người nghèo 17-10, tối nay 15-10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ LĐ-TB và XH, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cầu truyền hình trực tiếp "Chung tay vì người nghèo" năm 2017.

 

 

Cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo”
Cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo”

Chương trình với thông điệp “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” được tổ chức tại 2 điểm cầu truyền hình là Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và Nhà hát Hòa Bình (TPHCM).

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam từ 20h đến 22h ngày 15-1. 

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch tổ chức đợt vận động nhắn tin ủng hộ người nghèo trên Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 “Chung tay vì người nghèo” năm 2017 trong thời gian từ 0h ngày 15-10 đến 24h ngày 31-12.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, qua hơn 10 năm thực hiện chương trình “Nối vòng tay lớn” đã huy động được các nguồn lực chăm lo cho người nghèo thông qua việc xây nhà đại đoàn kết, hỗ trợ tư liệu sản xuất, khám chữa bệnh, học hành,… qua đó góp phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo của đất nước.

Chương trình truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017  chính là sự tiếp nối đầy nhân văn của chương trình “Nối vòng tay lớn”, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17-10 – 18-11).

Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự tại điểm cầu Hà Nội; Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tham dự tại điểm cầu TPHCM.

Hướng tới Ngày vì người nghèo 17-10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài.

Thủ tướng khẳng định, giảm nghèo là một chính sách lớn, luôn được Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế đặc biệt quan tâm, vừa thể hiện tính nhân văn sâu sắc, vừa là mục tiêu phát triển bền vững. Trong những năm qua, cùng với sự ưu tiên bố trí nguồn lực của Nhà nước, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sự ủng hộ tích cực của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước giúp người nghèo từng bước vươn lên thoát nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 14,2% năm 2010 xuống còn 5,8% năm 2016, hoàn thành trước thời hạn Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ về giảm nghèo, được nhân dân và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Tuy nhiên, theo chuẩn nghèo đa chiều, cả nước vẫn còn khoảng 3 triệu hộ nghèo, hộ cận nghèo, hàng nghìn thôn bản, xã đặc biệt khó khăn và nhiều huyện nghèo cần được quan tâm, hỗ trợ. Việt Nam phấn đấu mỗi năm giảm 1% - 1,5% hộ nghèo và sớm hoàn thành mục tiêu phát triển bền vững về giảm nghèo đến năm 2030 của Liên hợp quốc mà Việt Nam đã cam kết.

Thủ tướng cho rằng, để thực hiện thành công nhiệm vụ rất khó khăn nhưng giàu tính nhân văn này, cùng với việc Nhà nước tiếp tục dành sự quan tâm, ưu tiên nguồn lực và sự nỗ lực vươn lên của bản thân người nghèo, rất cần có sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Với thông điệp “Chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhân Ngày vì người nghèo Việt Nam và Ngày thế giới phòng chống đói nghèo 17-10, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng chân thành cảm ơn và mong các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục ủng hộ, trợ giúp thiết thực cho người nghèo, vùng nghèo với hình thức phù hợp, trong đó có hình thức thông qua Quỹ “Vì người nghèo”, góp phần thực hiện thành công mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục