Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Tối nay, truyền hình trực tiếp “Linh thiêng Đất Mẹ ngàn năm”

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017), vào 20 giờ tối nay, tại Hà Nội, Đài truyền hình Kỹ thuật số Việt Nam VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) sẽ tổ chức chương trình truyền hình đặc biệt “Linh thiêng Đất Mẹ ngàn năm”.
Rất nhiều những ký ức xúc động, hùng tráng về các anh hùng, liệt sĩ đã “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” sẽ được tái hiện trong chương trình truyền hình đặc biệt “Linh thiêng Đất Mẹ ngàn năm”
Rất nhiều những ký ức xúc động, hùng tráng về các anh hùng, liệt sĩ đã “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” sẽ được tái hiện trong chương trình truyền hình đặc biệt “Linh thiêng Đất Mẹ ngàn năm”

Với thời lượng hơn 90 phút, chương trình được chia làm 3 phần: Ra đi là lẽ sống, Dáng đứng của người nằm xuống Dòng máu chảy qua triệu trái tim.

Chương trình sẽ đưa khán giả trở lại những địa danh trong lịch sử chiến tranh từ biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tuyến lửa miền Trung tới các hải đảo xa xôi.

Ở đó, sẽ có những hình ảnh, câu chuyện về sự hy sinh và tinh thần quả cảm của người lính; là câu chuyện về cuộc sống trong hang Suốt Cụt, nơi được coi là hậu phương giữa lòng tiền tuyến của các chiến sĩ quyết tử bảo vệ cao điểm ở biên giới phía Bắc. Câu chuyện về những người lính ở chiến trường Tây Nam không tiếc tuổi thanh xuân bảo vệ đồng bào và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả cũng sẽ được tái hiện sống động. Cùng với đó là rất nhiều những ký ức xúc động, hùng tráng về những anh hùng, liệt sĩ đã “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Qua chương trình “Linh thiêng Đất Mẹ ngàn năm”, những người thực hiện chương trình mong muốn chuyển tới đông đảo người xem một bản hùng ca về những giá trị quý báu mà xương máu bao thế hệ đã dâng hiến cho đất Mẹ trong ngày tưởng niệm 27-7.

 Chương trình sẽ có sự tham gia của các khách mời là những người đại diện cho các thế hệ đã đi qua các cuộc chiến giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc như: Trung tướng Khuất Duy Tiến, nhà thơ Anh Ngọc, nhà thơ Phạm Sỹ Sáu, nhạc sĩ Trương Quý Hải...

Chương trình lên sóng trực tiếp trên các kênh VTC1, VTC1HD và Truyền hình Quốc hội.

Tin cùng chuyên mục