Tôn tạo cấp bách Di tích Lịch sử quốc gia đặc biệt Côn Đảo

Ngày 6-9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn số 8263/UBND-VP gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư bảo tồn Di tích Lịch sử quốc gia đặc biệt Côn Đảo. 
Di tích Lịch sử quốc gia đặc biệt Côn Đảo được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị tại Quyết định số 2163/QĐ-TTg ngày 2-12-2015, xác định giai đoạn 2016 - 2020 triển khai một số nhóm dự án. 
Trong những năm qua, được sự quan tâm của Trung ương, khu di tích Côn Đảo từng bước được đầu tư tôn tạo. Tuy nhiên, do nguồn vốn phân bổ hàng năm còn hạn chế nên đã không đáp ứng được yêu cầu.
Hiện nay ngoài dự án Trại 2 và Chuồng Bò đã và đang được đầu tư, các hạng mục còn lại thuộc nhóm dự án số 2 đang bị xuống cấp nghiêm trọng, đòi hỏi tôn tạo cấp bách. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Chính phủ xem xét cho bổ sung các dự án thuộc nhóm số 2 vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 nguồn vốn ngân sách Trung ương và phân bổ vốn trong năm 2018 để kịp thời bảo vệ gìn giữ các di tích.

Tin cùng chuyên mục