Tôn vinh 10 doanh nghiệp Việt Nam có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu

SGGP
Chiều 17-9, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) tổ chức công bố danh sách “50+10 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2018” và ấn phẩm đặc biệt giới thiệu các doanh nghiệp này. 

Qua thẩm định, chương trình đã lựa chọn được tổng số 53 doanh nghiệp ở 2 nhóm: 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam và 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu. Đây đều là các doanh nghiệp đang có sự phát triển mạnh mẽ, có khả năng tác động ảnh hưởng tới xu thế phát triển của thị trường và ngành CNTT tại Việt Nam.

Theo số liệu thống kê, các doanh nghiệp này có tổng doanh thu năm 2017 đạt 374.433 tỷ đồng, tương đương 16,69 tỷ USD; doanh thu của lĩnh vực ứng cử là 71.857 tỷ đồng tương đương 3,2 tỷ USD, chiếm 35,5% doanh thu toàn ngành phần mềm, nội dung số và dịch vụ CNTT Việt Nam năm 2017; tổng số nhân lực là 92.795 người, chiếm 22,9% tổng số nhân lực toàn ngành. 

Theo đánh giá của ban tổ chức, những doanh nghiệp trong “danh sách 50+10” năm nay đều đang là “trụ cột” của nền công nghệ Việt Nam với tiềm lực lớn mạnh và sức tăng trưởng mạnh mẽ. 

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kỹ thuật mới chống đào thải sau ghép tạng

Kỹ thuật mới chống đào thải sau ghép tạng

Các nhà nghiên cứu y học của Colombia cho biết, đã phát triển một kỹ thuật mới sử dụng liệu pháp tế bào gốc chống lại sự đào thải của cơ quan được cấy ghép, góp phần đem lại thành công cho các ca ghép tạng.

Sản phẩm công nghệ

Honor 8X - sản phẩm mới nhất của Honor

Honor, thương hiệu điện tử hàng đầu chuyên sản xuất điện thoại thông minh vừa có buổi gặp gỡ thân mật với báo chí để giới thiệu Honor 8X -  sản phẩm mới nhất thuộc dòng X-series, nhưng giá bán sản phẩm này chưa được công bố, phải đợi đến ngày 24- 10.

Câu chuyện công nghệ

Bỗng dưng bị Facebook đòi nợ hơn 1,5 tỷ đồng?

Khách hàng của Facebook là Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh phản ánh họ khá bất ngờ khi “bỗng dưng” bị xóa nội dung trên Fanpage. Chưa hết, phòng khám này còn cho biết Facebook đòi phòng khám phải trả 1,5 tỷ đồng, trong khi chi phí chạy quảng cáo bình quân hàng tháng họ đã trả Facebook là 20 triệu đồng. 

 

Thị trường - chính sách