Tôn vinh 5 tập thể và 57 cá nhân tiêu biểu ngành giáo dục TPHCM

Ngày 17-11, tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2015). Đến dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; đại diện các sở, ban, ngành của TP.
Tôn vinh 5 tập thể và 57 cá nhân tiêu biểu ngành giáo dục TPHCM

(SGGP).- Ngày 17-11, tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2015). Đến dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; đại diện các sở, ban, ngành của TP.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng (thứ 5 từ trái qua) trao Huân chương Lao động hạng ba tặng các cá nhân

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM nêu cao niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của ngành và chúc mừng hơn 100.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của ngành giáo dục TPHCM - những người đã không ngừng nỗ lực, tận tụy với nghề, góp sức cho sự nghiệp “trồng người” cao cả. Với truyền thống sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tiên phong trong công cuộc đổi mới, cải cách giáo dục, ngành GD-ĐT TPHCM đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, gặt hái được nhiều thành tựu. Bằng tình thương và trách nhiệm, nhiều thầy cô giáo đã vượt qua khó khăn đời thường, bám lớp, bám trường, chủ động đổi mới, sáng tạo, áp dụng nhiều phương pháp dạy học hiện đại. Họ cũng chính là những tấm gương sáng, mẫu mực về đạo đức, nhân cách, lối sống để học sinh noi theo. TPHCM luôn trân trọng và ghi nhận công lao, tấm lòng tận tụy của đội ngũ thầy cô giáo, các nhà quản lý giáo dục và những người quan tâm đến sự nghiệp giáo dục.

Ngành giáo dục TPHCM sẽ nỗ lực hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP lần thứ X đề ra: “Xây dựng TPHCM thành một TP học tập, một trung tâm giáo dục - đào tạo chất lượng của cả nước và khu vực Đông Nam Á”; thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục.

Dịp này, có 5 tập thể và 57 cá nhân ngành GD-ĐT TP vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua, giấy chứng nhận điển hình tiên tiến của Bộ GD-ĐT.

KHÁNH BÌNH

Tin cùng chuyên mục