Tôn vinh chữ viết, tiếng nói dân tộc Việt

Tôn vinh chữ viết, tiếng nói dân tộc Việt

Ông Jack Howell, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Prudence Việt Nam:

Cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM và sở GD-ĐT 13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức hàng năm. Lễ trao giải sẽ diễn ra lúc 9 giờ ngày 27-10 tại NVH Thanh niên TPHCM. Trước ngày diễn ra lễ trao giải cuộc thi năm nay, chúng tôi có cuộc trao đổi cùng ông Jack Howell, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Prudence Việt Nam - nhà tài trợ cuộc thi trong suốt 14 năm qua.

Ông Jack Howell

Ông Jack Howell

- Phóng viên: Đã 14 năm Prudential Việt Nam (Prudential) đồng hành cùng cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt”. Đó là quãng thời gian đủ dài để xã hội hiểu nhiều hơn các chương trình thiện nguyện mà Prudential mang lại cho cộng đồng. Ông có thể chia sẻ đôi điều trong quá trình Prudential hoạt động tại Việt Nam?

>> Ông JACK HOWELL: Những thành quả tốt đẹp của Prudential đạt được trong hơn 14 năm hoạt động tại Việt Nam, phần lớn được sự tin tưởng của hàng triệu khách hàng Việt Nam trên cả nước gửi gắm chúng tôi lo trọng trách bảo vệ an toàn tài chính cho họ. Là doanh nghiệp dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT), Prudential luôn tự đặt ra cho mình những tiêu chuẩn cao, từ việc thiết kế sản phẩm một cách sáng tạo và phù hợp với các đối tượng khách hàng, đến việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và quyền lợi của khách hàng để luôn xứng đáng với sự tin tưởng của họ.

Những nỗ lực đó đã mang đến kết quả xứng đáng khi Prudential tiếp tục dẫn đầu thị trường về doanh thu khai thác mới và thị phần tổng doanh thu phí với gần 34%. Đặc biệt, Prudential Việt Nam là doanh nghiệp BHNT nước ngoài đầu tiên được Chủ tịch nước trao tặng “Huân chương Lao động hạng ba” cho những đóng góp quan trọng của Prudential trong lĩnh vực xây dựng thị trường BHNT tại Việt Nam nói riêng và trong công cuộc xây dựng đất nước nói chung.

- Sức lan tỏa của cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” không dừng lại trong các trường học ở TPHCM và 13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long mà còn tạo được sự chú ý của xã hội, đặc biệt là các bậc cha mẹ học sinh. Ấn tượng nhất của ông về cuộc thi này?

Năm nay, Cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” đã bước sang năm thứ 14, cũng là lúc Prudential Việt Nam kỷ niệm 14 năm hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi vinh dự khi được gắn kết, đồng hành cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng, Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM và 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong cuộc thi đầy ý nghĩa, thiết thực và nhân văn này ngay từ năm đầu tiên chính thức hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi vui mừng khi thấy cuộc thi thật sự đã trở thành sự kiện giáo dục hàng năm, một sân chơi thường niên bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh khối trung học cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập môn Văn trong nhà trường.

Chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng trong việc đồng hành với ngành giáo dục để góp phần gìn giữ truyền thống văn hóa của cha ông qua việc tôn vinh tiếng nói, chữ viết của dân tộc và khơi gợi phong trào cùng yêu thích môn Văn trong nhà trường phổ thông. Tôi rất vui khi chứng kiến các bậc phụ huynh đưa con đi thi với tâm trạng háo hức xen lẫn tự hào trên gương mặt.

Kiểm tra phiếâu báo thi trước khi vào phòng thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” cấp Thành phố năm 2013. Ảnh: Mai Hải

Kiểm tra phiếâu báo thi trước khi vào phòng thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” cấp Thành phố năm 2013. Ảnh: Mai Hải

- Những cống hiến của Prudential cho giáo dục Việt Nam và những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo dành cho cộng đồng được dư luận xã hội đánh giá cao. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là một nét văn hóa trong kinh doanh, rất đáng được xã hội trân trọng. Điều này có đúng với tiêu chí hoạt động của Prudential Việt Nam?

Phương châm “Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu” không chỉ được công ty áp dụng trong các hoạt động kinh doanh của mình mà còn thể hiện rất rõ trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam. Thông qua Quỹ Prudence Việt Nam, chúng tôi đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng thiết thực như hiến máu nhân đạo, tặng học bổng, xây dựng trường mầm non, tặng dụng cụ học tập, tặng nhà tình nghĩa, tình thương, hỗ trợ phẫu thuật mắt miễn phí cho trẻ em nghèo, tặng thiết bị y khoa trợ thở cho trẻ sơ sinh thiếu tháng; các hoạt động cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, các chương trình tình nguyện… Tiêu chí hoạt động của chúng tôi không những bảo vệ sự an toàn về tài chính cho người dân Việt Nam mà còn góp phần nâng cao đời sống của người dân Việt Nam bằng những chương trình hỗ trợ cộng đồng thiết thực và hiệu quả.

- Ông có gởi gắm điều gì với các thí sinh đoạt giải cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” năm nay?

Dân tộc Việt Nam có câu thành ngữ rất hay “Nét chữ, nết người”, cho thấy mối liên hệ giữa nét chữ tốt và tâm hồn đẹp. Rèn chữ đẹp, viết văn hay là thể hiện sự nỗ lực, tình yêu chữ viết dân tộc cũng như thể hiện cá tính, tình cảm của các em đối với cuộc sống, với xã hội, với gia đình, thầy cô và bè bạn. Chúng tôi luôn trân trọng tất cả nỗ lực của các em. Bất cứ cuộc thi nào cũng có những em đoạt giải, có em chưa, song tất cả các em tham gia cuộc thi hãy tự hào, tự tin về bản thân và luôn giữ tình yêu của mình với văn học, chữ viết dân tộc, luôn không ngừng trau dồi kiến thức văn học, rèn luyện chữ viết. Đó cũng là cách tự làm đẹp tâm hồn, bồi đắp nhân cách để không ngừng vươn lên, chinh phục những ước mơ và hoài bão tương lai tốt đẹp. Chúng tôi đặt niềm tin ở các em, những tài năng trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước.

KIỀU PHAN (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục