Tôn vinh những tấm gương hiến máu tiêu biểu năm 2018

Chiều 9-6, tại Hà Nội, Bộ Y tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học truyền máu Trung ương và Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (HMNT) đã tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018.
Tôn vinh những tấm gương hiến máu tiêu biểu năm 2018
 Tại buổi lễ, 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018 đến từ 63 tỉnh thành và 6 bộ, ngành tiêu biểu, như các ông: Hồ Văn Thúc (Đồng Nai, hiến máu 63 lần và vận động 1.800 người lượt người tham gia hiến máu), Nguyễn Ngọc Thành, Phạm Thiện Hiền, Nguyễn Đình Tiến (đều ở TPHCM hiến máu 63 lần)… và nhiều cá nhân khác đã có hàng chục lần HMNT, cũng như vận động được rất nhiều người cùng tham gia HMTN.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã ghi nhận, biểu dương những người HMTN trên cả nước và nhấn mạnh, các tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc có mặt tại lễ tôn vinh là những hạt nhân nòng cốt để tiếp tục lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người”. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu kêu gọi toàn thể đồng bào, chiến sĩ cả nước dù ở bất cứ đâu và cương vị nào luôn ủng hộ và tuyên truyền về tính nhân văn, ý nghĩa cao đẹp của phong trào HMTN. Người có đủ điều kiện và sức khỏe thì tích cực tham gia hiến máu, hiến máu nhiều lần, phấn đấu vì một quốc gia, một dân tộc khỏe mạnh và nhân văn.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, cho biết thời gian qua, phong trào HMTN đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần to lớn vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. Từ năm 2008 đến hết năm 2017, toàn quốc đã tiếp nhận hơn 9,2 triệu đơn vị máu. Nếu như năm 2008, tỷ lệ dân số tham gia hiến máu mới chỉ đạt 0,6% nhưng đến năm 2017 đạt gần 1,6%, đặc biệt số đơn vị máu từ người HMTN tăng nhanh từ hơn 70% (năm 2008) lên hơn 98% (năm 2017). Lượng máu thu được hàng năm đã góp phần cứu chữa cho hàng triệu người bệnh cần truyền máu. 

Tin cùng chuyên mục