Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Gia Lai cần tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Ngày 13-4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đã làm việc với các lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai.

>> Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đồng bào dân tộc thiểu số phải thay đổi nếp suy nghĩ, cách làm ăn

(SGGP).- Ngày 13-4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đã làm việc với các lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai.

Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, cho biết, tỉnh có 1,4 triệu dân, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 44%. Trong giai đoạn 2010 - 2015, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 12,81%, riêng năm 2016 đạt 7,48%, đạt chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ tỉnh đề ra. Tổng thu ngân sách năm 2016 đạt 3.732 tỷ đồng, tăng 22,38% so với năm 2015. Tỷ lệ hộ nghèo bình quân mỗi năm giảm 3,18%...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt tỉnh Gia Lai

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương tỉnh Gia Lai dù gặp khó khăn nhưng đã đạt được một số kết quả, thành tựu. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế tương đối cao so với khu vực và cả nước. Bộ mặt thành thị, nông thôn có nhiều thay đổi. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được coi trọng và có những đổi mới. Tuy nhiên, Tổng Bí thư cũng thẳng thắn chỉ rõ, sự phát triển của tỉnh Gia Lai chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh. Việc này có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Gia Lai vẫn là tỉnh nghèo, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao, môi trường đầu tư chưa tốt.

Tổng Bí thư mong muốn trong thời gian tới, Gia Lai huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự lãnh đạo của tổ chức Đảng để vươn lên mạnh mẽ, sớm trở thành tỉnh phát triển trung bình của cả nước. Để làm được điều đó, tỉnh cần phải tiếp tục đổi mới tư duy, đổi mới nếp nghĩ, cách làm. Xây dựng ý chí vươn lên mạnh mẽ, không cam chịu đói nghèo so với tiềm năng thế mạnh và so với các tỉnh khác tương đương với mình. Tỉnh vẫn phải xác định trọng tâm phát triển nông nghiệp trình độ cao, chất lượng cao gắn với công nghiệp chế biến theo hướng sản xuất lớn, liên kết 4 nhà. Tỉnh cần chú trọng bảo vệ rừng cũng như chú trọng phát triển công nghiệp du lịch. Song song đó, phải quan tâm giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, giữ gìn bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Hết sức chú trọng giải quyết vấn đề đất đai, vấn đề chính sách xã hội; đặc biệt chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; chống suy thoái, chống diễn biến, chuyển hóa.

Sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm tại tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên ở Quảng trường Đại đoàn kết (TP Pleiku).

HỮU PHÚC

Tin cùng chuyên mục