Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn: Chọn việc khó để thi đua

“Nước sạch cho mọi người” là chủ điểm của đợt thi đua kéo dài suốt 3 tháng do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn phát động vừa kết thúc. Với cách chọn việc khó để phát động thi đua, ngành cấp nước TPHCM đã thêm niềm tin đối với khách hàng từ những kết quả thiết thực, hướng về cơ sở.
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn: Chọn việc khó để thi đua

“Nước sạch cho mọi người” là chủ điểm của đợt thi đua kéo dài suốt 3 tháng do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn phát động vừa kết thúc. Với cách chọn việc khó để phát động thi đua, ngành cấp nước TPHCM đã thêm niềm tin đối với khách hàng từ những kết quả thiết thực, hướng về cơ sở.

Mục tiêu cụ thể

Mục tiêu ban đầu đã được ban lãnh đạo Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn xác định trong đợt thi đua là tập trung nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, các dịch vụ cung cấp nước sạch, tiến đến hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ dân TPHCM được cấp nước sạch, xây dựng uy tín và thương hiệu, lòng tin của khách hàng đối với ngành cấp nước thành phố.

Từ đó, nội dung đăng ký thi đua gồm nhiều công trình, dự án, dự án mang ý nghĩa thiết thực. Nhiều công trình, sự kiện liên quan đến nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng được các đơn vị mạnh dạn đăng ký. Đặc biệt, cụm thi đua của các đơn vị sản xuất nước còn xây dựng thành chương trình thi đua thực hiện cả năm với những nội dung mới, phong phú.

Với 186 công trình, dự án, nhiệm vụ được đăng ký hoàn thành (16 công trình của 4 đơn vị sản xuất nước; 44 công trình, dự án của 10 đơn vị phân phối nước; 22 công trình của 5 đơn vị tư vấn, xây lắp; 104 công trình, dự án, nhiệm vụ của 21 phòng ban đơn vị của Tổng Công ty), đã góp phần đưa kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành cấp nước thành phố trong 5 tháng đầu năm tăng cao. Cụ thể, sản lượng nước sản xuất đạt 238,521 triệu m3, bằng 102,14% so cùng kỳ năm 2013; sản lượng nước tiêu thụ dặt gần 554 triệu m3, bằng 105,22% so cùng kỳ năm 2013; tỷ lệ nước thất thoát thất thu đến cuối tháng 5-2014 còn 33,41%, giảm 0,62% so với cuối năm 2013.

Những công trình đi vào lòng dân

Không dừng lại ở những con số đó, đáng ghi nhận hơn là những công trình phục vụ cho công đồng đã đạt kết quả thiết thực, có sức lan tỏa lớn. Bên cạnh những hoạt động phát triển từ những năm trước như lắp đặt trụ uống nước tại vòi, trao tặng nhà tình nghĩa, tổ chức đăng ký gắn đồng hồ nước cho khách hàng trong ngày, vận động khách hàng thanh toán tiền nước qua ngân hàng, cải tiến thủ tục hành chính với chương trình “một cửa liên thông”…, đợt thi đua lần  này đã có nhiều hình thức mới được các đơn vị phân phối nước tổ chức, đó là: công bố địa bàn, khu vực đạt 100% hộ dân được cung cấp nước sạch; công bố khách hàng thứ N trên địa bàn; vận động sử dụng nước sạch, hạn chế nước ngầm; trao tặng bồn nước sạch cho những hộ dân nghèo vùng sâu, vùng xa. Cụ thể, chương trình đã lắp đặt 15 trụ uống nước tại vòi cho một số trường học, ký túc xá, cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật…Tổ chức trao tặng 166 bồn chứa nước sạch cho những hộ dân khó khăn ở các phường: Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông (quận 12) với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng; đồng thời tặng gia đình nghèo phiếu sử dụng nước sạch trong 3 tháng. Đoàn thanh niên Sawaco và các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền, vận động bảo vệ nguồn nước sông Đồng Nai; tổ chức lắp giếng khoan tại một số phường thuộc quận 12…

Không chỉ chăm lo cộng đồng, Tổng Công ty và các đơn vị thành viên còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên, người lao động của đơn vị. Công đoàn Tổng Công ty dành gần 100 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà cho 57 gia đình cán bộ, công nhân viên khó khăn.

Hoạt động thi đua còn mang lại kết quả trong quan hệ hợp tác. Thực hiện chỉ tiêu “100% hộ dân nội thành và khu vực đô thị sử dụng nướ sạch, 100% hộ dân ngoại thành được sử dụng nước hợp vệ sinh”, lãnh đạo Tổng Công ty và các đơn vị dành nhiều thời gian để làm việc với lãnh đạo các quận- huyện, sở ban ngành thành phố nhằm thống nhất sự phối hợp tích cực hỗ trợ Sawaco khảo sát, điều tra thực trạng sử dụng nước ở các địa bàn, phối hợp tích cực trong việc mở rộng mạng lưới cung cấp nước sạch, vận động nhân dân trên địa bàn không sử dụng, khai thác nước ngầm.

Tiếp tục hướng về cơ sở

Theo đánh giá của ông Trần Đình Phú, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, kết quả đợt thi đua sản xuất kinh doanh với những nỗ lực vượt trội của các đơn vị chính là tiền đề cho việc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của cả năm, đặc biệt là chỉ tiêu của Hội đồng nhân dân TP giao nhiệm vụ “100% hộ dân nội thành và khu vực sử dụng nước sạch, 100% hộ dân ngoại thành sử dụng nước hợp vệ sinh”. “Việc định hướng cụ thể các nội dung hướng về cộng đồng đã thật sự giúp các đơn vị chủ động, sáng tạo các hình thức tiếp cận thiết thực chăm sóc khách hàng, tạo đượcc dấu ấn mạnh trong dư luận, thu hút được sự ủng hộ của các ngành, các giới đối với Sawaco trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời nâng cao nhận thức phục vụ khách hàng trong đội ngũ cán bộ, công chức”, ông Trần Đình Phú nêu ý kiến.

Qua đó, Tổng Công ty đã có nhiều giải pháp để khai thông nguồn vốn đầu tư, có cơ chế tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư xây dựng, đẩy mạnh phát triển khách hàng; đặc biệt kiên trì chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ có tính định hướng như tái cơ cấu, phân vùng, giữ vững và nâng cao chất lượng cung cấp nước sạch, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy nước.

Lãnh đạo ngành cấp nước thành phố nhận định: Năm 2015  ngành cấp nước tiếp tục với các hoạt động hướng về cơ sở với phương chăm “Hướng về cộng đồng phát triển để phục vụ tốt hơn” và “Nước sạch cho mọi người” nhằm vận động, thu hút sự quan tâm của xã hội, đây cũng là sự động viên, giáo dục ý thức trách nhiệm, lòng tự hào yêu ngành yêu nghề toàn những người thực hiện nhiệm vụ cấp nước cho thành phố đông dân nhất nước.

Đinh Gia Anh

Tin cùng chuyên mục