Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí triển khai ứng dụng hệ thống Video Conference

Chủ tịch HĐQT PTSC Thái Quốc Hiệp nhận danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2009
Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí triển khai ứng dụng hệ thống Video Conference

Thực hiện chủ trương cải tiến, đổi mới công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp, nhằm giảm thiểu chi phí, thời gian quản lý, đi lại cho các đơn vị thành viên PTSC, kể từ tháng 10/2009, Tổng Công ty PTSC bắt đầu triển khai ứng dụng hệ thống Video Conference tại Văn phòng Tổng Công ty (05, Lê Duẩn, TP Hồ Chí Minh) và các đơn vị thành viên PTSC tại ba miền Bắc, Trung, Nam.

Ban Lãnh đạo Tổng Công ty PTSC đang chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa 2 “đầu cầu” TP HCM và Vũng Tàu.

Ban Lãnh đạo Tổng Công ty PTSC đang chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa 2 “đầu cầu” TP HCM và Vũng Tàu.

Chủ tịch HĐQT PTSC Thái Quốc Hiệp nhận danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2009

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, 13-10 vừa qua, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2009 và Cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nhân xuất sắc nhất. Buổi lễ tôn vinh cũng được Đài Truyền hình Việt Nam Truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Cùng với 99 doanh nhân tiêu biểu, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PTSC) Thái Quốc Hiệp vinh dự được BTC trao tặng danh hiệu và Cúp vàng Thánh Gióng. Đây là Cúp vàng biểu tượng cho tinh thần và sức mạnh của doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Chủ tịch Thái Quốc Hiệp cũng là lãnh đạo duy nhất của ngành dầu khí nhận danh hiệu này.

Sáng ngày 12-10-2009, dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc PTSC Nguyễn Hùng Dũng, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty và các đơn vị thành viên đã tiến hành buổi họp giao ban trực tuyến qua hệ thống Video Conference đầu tiên thay cho cuộc họp mặt trực tiếp tại Văn phòng Tổng Công ty như thường lệ.

Đây là hình thức hội họp trực tuyến với sự kết hợp của công nghệ viễn thông và công nghệ thông tin đã được áp dụng thành công tại nhiều nơi trên thế giới, với các phương tiện chính bao gồm hệ thống màn hình, camera ghi hình, thu tiếng, hệ thống loa âm thanh...

Việc áp dụng hình thức Video Conference với hình ảnh và âm thanh được truyền trực tiếp đã mang lại rất nhiều lợi ích như dễ dàng triển khai, không phụ thuộc vào không gian, địa lý, số lượng người tham gia, tiết kiệm chi phí đi lại, ăn ở, có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu, thông tin, biểu đồ… và chi phí tổ chức cuộc họp được giảm xuống mức tối thiểu nhưng hiệu quả vẫn đảm bảo như khi tiến hành họp tập trung.

Trong cuộc họp trực tuyến, Tổng Giám đốc Nguyễn Hùng Dũng cũng cho biết: “Sắp tới  PTSC sẽ từng bước tiến hành lắp đặt hệ thống Video Conference tại các đơn vị của PTSC ở ba miền Bắc, Trung, Nam và tại các chi nhánh, văn phòng dự án của PTSC đang hoạt động tại Malaysia, Singapore, Philippin, Cuba, Venezuela… cũng như trên các tàu dịch vụ và FSO/FPSO đang hoạt động ngoài khơi… để dễ dàng làm việc và trao đổi thông tin. PTSC cũng sẽ xin phép Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để kết nối với hệ thống Video Conference trực tuyến của tập đoàn khi cần thiết”. Đối với các dự án trọng điểm, có yêu cầu về tiến độ, chất lượng, lãnh đạo tổng công ty sẽ trực tiếp tham gia chỉ đạo hoặc tổ chức các cuộc họp tại đơn vị, hiện trường.

Có thể nói, là một trong những đơn vị dịch vụ tiên phong của tập đoàn trong việc kịp thời ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh cũng như thực hiện các phương pháp quản lý, điều hành hiện đại, tân tiến, việc sử dụng hệ thống Video Conference trong công tác tổ chức các cuộc họp trực tuyến của PTSC đã chứng tỏ sự năng động của PTSC trong công tác tổ chức, quản lý điều hành doanh nghiệp, mang lại hiệu quả cho sản xuất kinh doanh, góp phần giảm thiểu chi phí quản lý, gia tăng doanh thu và lợi nhuận, nhất là trong thời điểm tất cả các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực hết sức để vượt qua bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế thế giới.

PTSC ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 9

Với truyền thống nhường cơm xẻ áo, lá lành đùm lá rách, từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 10 năm 2009, đoàn công tác của Tổng Cty PTSC dẫn đầu là Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT Thái Quốc Hiệp, Chủ tịch Công đoàn – UV HĐQT Nguyễn Văn Dân, Bí thư Đoàn Thanh niên Trần Ngọc Chương cùng các đại diện đoàn viên thanh niên của Tổng Cty PTSC đã có chuyến thăm và cứu trợ đồng bào vùng bão lũ tại 03 tỉnh thành phố nằm trong tâm bão của cơn bão số 9 vừa qua gồm các tỉnh Quảng Ngãi, Đà Nẵng và Quảng Bình.

Trước đó, gần 4.500 người lao động của PTSC đã nhiệt tình hưởng ứng đóng góp nhằm phần nào xoa dịu, chia sẻ nỗi mất mát với người dân vùng bão lũ. Với số tiền đóng góp được, Tổng Cty PTSC đã hỗ trợ 400 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ngãi, 300 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đà Nẵng, và 300 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình để giúp đồng bào sớm trở về với cuộc sống thường ngày.

Được biết, cơn bão số 9 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề về người và của đối với các địa phương tại đây.

S.NÂU

Tin cùng chuyên mục