Chào mừng 73 năm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2018)

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC): Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng

SGGP
Không dừng lại ở Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) Điện lực miền Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã vận hành hệ sinh thái chăm sóc “thượng đế” của mình bằng email, website, tin nhắn, ứng dụng trên thiết bị di động…

Khách hàng làm trung tâm

Vừa qua, trong cuộc trao đổi với báo giới EVN SPC cho biết, đơn vị quyết tâm chuyển từ cung ứng dịch vụ điện đơn thuần sang phục vụ khách hàng sử dụng điện một cách văn minh, hài lòng bởi chất lượng. Theo đó, đơn vị xác định lấy khách hàng làm trung tâm của sự nghiệp, đảm bảo tiêu chí vì khách hàng cũng là vì doanh nghiệp.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC): Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng ảnh 1 Khách hàng làm trung tâm

Đại diện EVN SPC thông tin rằng toàn bộ các hoạt động từ đầu tư xây dựng, quản lý kỹ thuật, vận hành... của đơn vị đều ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp điện (độ tin cậy, tần số, điện áp...), chất lượng dịch vụ khách hàng và sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng lựa chọn các chỉ tiêu cụ thể để không ngừng phấn đấu đạt ngang bằng các nước ASEAN-4 (Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan).

Ông Nguyễn Văn Hợp - Tổng Giám đốc EVN SPC chỉ đạo cho các ban, đơn vị trực thuộc tập trung mọi nỗ lực để đảm bảo, duy trì liên tục việc cung ứng đủ điện, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, đời sống của nhân dân, khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó sự chuyển biến bất thường của thời tiết và các tình huống bất lợi trong cung cấp điện.

Tăng cường chăm sóc trực tuyến

Ghi nhận trong những năm gần đây, sự chuyển biến của một ngành điện thủ công, mọi việc đều phải đến tận nơi, chờ dài ngày đã dần thay thế bằng cách hình thức lưu động, trực tuyến.

“Hồi xưa cứ canh tới ngày đóng tiền điện thì phải chạy tới tận trụ sở để đóng tiền, tới đó còn phải xếp hàng chờ rất lâu. Hiện nay ngồi tại nhà cũng đóng được tiền điện. Thao tác đóng cũng dễ nên không chỉ người trẻ mà ngay cả ba mẹ tôi ở quê Bình Phước cũng có biết cách đóng tiền điện trực tuyến”, anh Phạm Thanh Sang (nhân viên văn phòng, Bình Thạnh, TPHCM) vui vẻ chia sẻ. 

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC): Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng ảnh 2 EVN SPC đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào chăm sóc khách hàng

Hiện tại, EVN SPC đã đưa vào hoạt động nhiều hình thức  phục tuyến, trong đó có Dịch vụ cung cấp điện mới: cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, lưới điện trung cấp, lưới điện cao áp và siêu cao áp; Dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện: thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, mục đích sử dụng điện, mức sử dụng điện, thông tin đã đăng ký, công suất sử dụng điện, chủng loại công tơ, vị trí thiết bị đo đếm; Gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; kiến nghị hóa đơn; hoàn trả tiền điện thu 2 lần; xử lý mất điện; cấp điện trở lại khi tạm ngưng sử dụng; kiểm tra công tơ, thiết bị đo đếm khác; Các dịch vụ hỗ trợ: thanh toán tiền điện, giải đáp kiến nghị khách hàng, tư vấn công trình điện. 

Ngay từ tháng 12-2017, Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) Điện lực miền Nam đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên website CSKH. Đến nay, trung tâm đã tiếp nhận hơn 1.791 giao dịch trực tuyến. Tính đến 7 tháng năm 2018, trung tâm đã tiếp nhận 1.074.811 cuộc gọi, 2.076 email và 1.309.389 lượt truy cập website. Trong đó hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin (44,17%), xử lý báo mất điện (42,87%) và giải đáp kiến nghị (6,46%).

Ngoài ra, TTCSKH còn thực hiện các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động có hệ điều hành Android, hệ điều hành iOs, ứng dụng Zalo. Chỉ riêng tháng 7 năm nay, TTCSKH đã tiếp nhận 182.355 cuộc gọi và phối hợp với các đơn vị xử lý được trên 99% khối lượng công việc.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC): Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng ảnh 3

BÔNG MAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

120 suất học bổng trị giá 500 triệu đồng cho học sinh, sinh viên xuất sắc

Ngày 19-4, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã trao tặng 143 suất học bổng với tổng giá trị gần 500 triệu đồng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc của các trường đại học, học viện… trên cả nước trong chương trình Học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank.

Thị trường

Gốm sứ xuất ngoại

Gốm như là vật kết nối quá khứ với hiện tại, con người với thiên nhiên đồng thời là công cụ truyền tải văn hóa cư dân theo dòng chảy của thời gian. Bình Dương được xem là cái nôi của nghề gốm với lịch sử khoảng gần 200 năm. Dù có những bước thăng trầm theo thời gian nhưng hiện gốm sứ Bình Dương vẫn có được nhiều nghệ nhân thành đạt với nghề nhờ xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.

Địa ốc

Báo động chiêu lừa bán nền “dự án ma”

Để chiêu dụ, chiếm đoạt tiền của người dân nhẹ dạ, cả tin, một số nhóm đối tượng đã vẽ ra các “dự án ma” trên những thửa đất quy hoạch, đất lúa, đất chưa chuyển mục đích sử dụng, đất có pháp lý không rõ ràng. Bọn lừa đảo làm giả giấy tờ đất, phương án thẩm duyệt dự án, biên nhận hồ sơ của cơ quan cấp phép…, khiến nhiều người đã “dính phải bẫy” khi góp vốn, mua nền và cuối cùng phải lâm cảnh nợ nần, trắng tay. 

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế