Tổng Công ty Phong Phú: 398 cán bộ hưu trí đi tham quan Thái Lan năm 2008

Tổng Công ty Phong Phú: 398 cán bộ hưu trí đi tham quan Thái Lan năm 2008
Tổng Công ty Phong Phú: 398 cán bộ hưu trí đi tham quan Thái Lan năm 2008 ảnh 1
Tổng Công ty Phong Phú đã hoạt động sớm sau tết để đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu. Ảnh: Y.T.

Tổng Công ty Phong Phú đã quyết định tổ chức cho tất cả cán bộ hưu trí khoảng 398 người đi tham quan tại Thái Lan trong năm 2008. Tổ chức chương trình này, Tổng Công ty muốn bày tỏ lòng tri ân đối với những người đi trước đã xây dựng nên thành quả của ngày hôm nay.
 
Ông Trần Quang Nghị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phong Phú cho biết, đến nay Phong Phú đã được cả nước biết đến là một tổng công ty đa ngành, nằm trong nhóm 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Ngoài các sản phẩm truyền thống là dệt may, Phong Phú còn kinh doanh các dịch vụ khác như cho thuê máy bay, du lịch, trung tâm thương mại, địa ốc…

Được biết, Phong Phú đã phát triển mạnh trong năm qua với 34 công ty con và công ty liên kết, doanh thu năm 2007 đạt 2.728 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 150 tỷ đồng, đây là lợi nhuận cao nhất trong Tập đoàn Dệt may Việt Nam.
 

T.LỘC

Bepharco mở rộng mạng lưới phân phối

Ông Nguyễn Viết Sơn, Giám đốc Công ty cổ phần Dược Bến Tre (Bepharco) cho biết: năm 2007, Bepharco đã hoàn thành kế hoạch đề ra, tổng doanh thu đạt 299 tỷ đồng. Năm 2008, Bepharco sẽ đẩy mạnh việc thiết lập mạng lưới phân phối trực tiếp, phủ kín 100% thị trường trong nước và triển khai nhiều chương trình truyền thông tiếp thị với quy mô lớn, nhằm hỗ trợ các hoạt động bán hàng của các đại lý.

Được biết, các sản phẩm của Bepharco hiện đã có mặt trên thị trường toàn quốc thông qua 6 hiệu thuốc bán buôn, 30 cửa hàng bán lẻ và 365 đại lý, cùng với đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, có năng lực chuyên môn cao.
 

P.NGỌC

Nhà đầu tư nước ngoài tham gia đấu giá cổ phần được mua bằng ngoại tệ

Bộ Tài chính vừa đưa ra một số giải pháp nhằm ổn định thị trường chứng khoán, trong đó có kế hoạch điều phối lịch trình phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu của các doanh nghiệp. Bộ Tài chính đã chỉ đạo các doanh nghiệp cổ phần hóa, phải lựa chọn đối tác chiến lược phù hợp, để bán cổ phần theo phương thức thỏa thuận phù hợp với các quy định của luật pháp.

Ngoài ra, cho phép nhà đầu tư nước ngoài tham gia đấu giá được mua bằng ngoại tệ theo tỷ giá quy định. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tăng cường thanh tra, giám sát và cưỡng chế đối với các vi phạm trên thị trường chứng khoán để kịp thời xử lý nếu có dấu hiệu lợi dụng tình hình để thao túng giá.

T.M.

Máy động lực và máy nông nghiệp: Ngành sản xuất mạnh của Việt Nam

Tổng Công ty Phong Phú: 398 cán bộ hưu trí đi tham quan Thái Lan năm 2008 ảnh 2
Ngành sản xuất máy động lực sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới. Ảnh: Th.T.

Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định phê duyệt phát triển công nghiệp sản xuất máy động lực và máy nông nghiệp từ nay đến năm 2020, đưa ngành này trở thành ngành sản xuất mạnh của Việt Nam và trong khu vực.

Trước mắt từ nay đến năm 2015, ngành sản xuất máy động lực và máy công nghiệp sẽ cơ bản hình thành mạng lưới sản xuất, lắp ráp và công nghiệp hỗ trợ cho cả ba miền; tập trung vào những khâu cơ bản là đúc, rèn phôi, nhiệt luyện, kiểm tra chất lượng sản phẩm và đầu tư đúng mức cho công nghiệp sạch.

Bên cạnh đó, phấn đấu giành lại thị phần trong nước đối với các loại động cơ diesel cỡ trung và nhỏ, động cơ xăng công suất nhỏ nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất công nghiệp. Từ năm 2015 trở đi, sẽ sản xuất được các sản phẩm cao cấp như bơn dầu, vòi phun cao áp và động cơ đa hệ nhiên liệu.
 

T.M.

Tin cùng chuyên mục