Tổng cục ĐBVN yêu cầu giảm giá dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí T2

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh: Đồng Tháp; An Giang, Kiên Giang, TP. Cần Thơ và Công ty CP đầu tư QL.91 Cần Thơ - An Giang về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2 trên QL91.
Các tài xế phản ứng thu phí tại trạm T2 - QL91 khiến tình hình giao thông tại khu vực bị ùn ứ
Các tài xế phản ứng thu phí tại trạm T2 - QL91 khiến tình hình giao thông tại khu vực bị ùn ứ

Trong đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam  yêu cầu Công ty CP đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2 Km50+050, QL91 đối với các khu vực lân cận mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

UBND tỉnh Đồng Tháp căn cứ phạm vi bán kính tối đa 10km quanh trạm thu phí T2 theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại văn bản số 11519, phối hợp với Công ty CP đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2 đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh, gửi văn bản báo cáo về Tổng cục trước ngày 5-6.

Bên cạnh đó, UBND các tỉnh: An Giang, Kiên Giang và TP. Cần Thơ phải tiếp tục chỉ đạo các cơ quan của địa phương rà soát các phương tiện thuộc diện được giảm giá, phối hợp với nhà đầu tư để thực hiện giảm giá như phương án đã được duyệt. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động lái xe và người dân thực hiện, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về an ninh, phòng ngừa các tình huống gây mất trật tự an toàn giao thông.

Nhằm đảm bảo sự minh bạch, khách quan trong tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng giao Cục Quản lý đường bộ IV chủ trì, tổ chức thực hiện kiểm tra xác định lưu lượng, chủng loại phương tiện lưu thông trên phạm vi của dự án tại các vị trí: Nút giao QL80 với QL91 và nút giao QL80 lên cầu Vàm Cống.

Đơn vị phụ trách sẽ kiểm tra trong 3 ngày liên tục từ ngày 25-5 đến 27-5, đếm xe 24/24 giờ và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong ngày 28-5.

Tin cùng chuyên mục