Tổng cục Đường bộ không đồng ý giảm tốc độ xuống 80km/h trên cầu Long Thành

SGGPO
Tổng cục Đường bộ VN kiến nghị trước mắt giữ nguyên tốc độ khai thác trên cầu Long Thành và yêu cầu VEC thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT trên cây cầu này. 

Cầu Long Thành

Cầu Long Thành

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa cho ý kiến về đề xuất hạn chế tốc độ trên cầu Long Thành (cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây) từ 100km/h xuống 80km/h của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Theo đó, Tổng cục ĐBVN kiến nghị trước mắt giữ nguyên tốc độ khai thác trên cầu Long Thành và yêu cầu VEC thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT trên cây cầu này. Đại diện Tổng cục ĐBVN cho rằng, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là đường cao tốc có thiết kế kỹ thuật đặc biệt, có hệ thống biển báo hiệu đảm bảo tiêu chuẩn để cho phép phương tiện lưu thông ở tốc độ cao.

Việc hạn chế tốc độ trên đường cao tốc chỉ thực hiện khi có kết quả thẩm định ATGT của cơ quan có thẩm quyền cho thấy đặc trưng hình học của bình đồ, sự thay đổi mặt cắt, bố trí chung công trình, một số chỉ tiêu kỹ thuật thiết kế đường có châm chước, thiết kế tầm nhìn, lưu lượng phương tiện tăng đột biến... ảnh hưởng đến ATGT.

Tổng cục ĐBVN cũng cho rằng, báo cáo của VEC có nêu thời gian gần đây có nhiều thời điểm xảy ra ùn tắc giao thông tại trạm thu phí nhưng lại không nêu rõ thời điểm cụ thể, lý do ùn tắc, thời gian ùn tắc, chưa đủ cơ sở để thực hiện giải pháp hạn chế tốc độ.

Tổng cục ĐBVN yêu cầu đơn vị quản lý, khai thác, bảo trì đường cao tốc có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, giám sát, sửa chữa, bổ sung các biện pháp bảo đảm ATGT để phương tiện lưu thông tốc độ cao theo thiết kế và phương án tổ chức giao thông đã được phê duyệt.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thi công nhánh cầu Nguyễn Tri Phương Ảnh: CAO THĂNG

Nhiều công trình sắp được khởi công

Có lẽ nửa cuối năm 2017 sẽ là giai đoạn bận rộn nhất trong năm của ngành giao thông vận tải TPHCM khi mà hàng loạt dự án, công trình hạ tầng kỹ thuật giao thông đô thị thiết yếu, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân sẽ được khởi công từ nay đến trước ngày 31-12.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Đất công không đẻ mãi trứng vàng

"Nguồn đất công hãn hữu lắm rồi, không còn dồi dào nữa. Các hình thức đầu tư đổi nguồn lực từ đất hiện nay khó khăn, các khu đất có vị trí đắc địa đã sử dụng gần hết", Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND TPHCM cho biết.

Tin buồn