Tổng cục Đường bộ không đồng ý giảm tốc độ xuống 80km/h trên cầu Long Thành

SGGPO
Tổng cục Đường bộ VN kiến nghị trước mắt giữ nguyên tốc độ khai thác trên cầu Long Thành và yêu cầu VEC thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT trên cây cầu này. 

Cầu Long Thành

Cầu Long Thành

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa cho ý kiến về đề xuất hạn chế tốc độ trên cầu Long Thành (cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây) từ 100km/h xuống 80km/h của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Theo đó, Tổng cục ĐBVN kiến nghị trước mắt giữ nguyên tốc độ khai thác trên cầu Long Thành và yêu cầu VEC thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT trên cây cầu này. Đại diện Tổng cục ĐBVN cho rằng, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là đường cao tốc có thiết kế kỹ thuật đặc biệt, có hệ thống biển báo hiệu đảm bảo tiêu chuẩn để cho phép phương tiện lưu thông ở tốc độ cao.

Việc hạn chế tốc độ trên đường cao tốc chỉ thực hiện khi có kết quả thẩm định ATGT của cơ quan có thẩm quyền cho thấy đặc trưng hình học của bình đồ, sự thay đổi mặt cắt, bố trí chung công trình, một số chỉ tiêu kỹ thuật thiết kế đường có châm chước, thiết kế tầm nhìn, lưu lượng phương tiện tăng đột biến... ảnh hưởng đến ATGT.

Tổng cục ĐBVN cũng cho rằng, báo cáo của VEC có nêu thời gian gần đây có nhiều thời điểm xảy ra ùn tắc giao thông tại trạm thu phí nhưng lại không nêu rõ thời điểm cụ thể, lý do ùn tắc, thời gian ùn tắc, chưa đủ cơ sở để thực hiện giải pháp hạn chế tốc độ.

Tổng cục ĐBVN yêu cầu đơn vị quản lý, khai thác, bảo trì đường cao tốc có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, giám sát, sửa chữa, bổ sung các biện pháp bảo đảm ATGT để phương tiện lưu thông tốc độ cao theo thiết kế và phương án tổ chức giao thông đã được phê duyệt.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

TPHCM có công viên khoa học thứ hai

UBND TPHCM vừa phê duyệt quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công viên Khoa học và Công nghệ. Đây sẽ là công viên khoa học thứ hai của TPHCM sau Công viên phần mềm Quang Trung. 

Bút Sài Gòn

Ưu tiên

- Chuyện thu phí BOT trên quốc lộ chưa lắng xuống, chuyện thu phí giao thông nội đô lại dội lên.

Sự kiện vấn đề

Cẩn trọng đầu tư hạ tầng

Trong chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 4 (khai mạc vào ngày 23-10 tới), Quốc hội sẽ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông.