Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhận chuyển giao chức Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021

Chiều 19-9, trong khuôn khổ Đại hội ASOSAI 14, đã diễn ra Lễ Chuyển giao chức Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 cho Tổng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Việt Nam, ông Hồ Đức Phớc.


Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, tân Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, tân Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021

Trong phát biểu nhận chức, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới bà Madinah Binti Mohamad  và người tiền nhiệm, cũng như KTNN Malaysia vì sự đóng góp đặc biệt với vai trò Chủ tịch ASOSAI trong 3 năm qua.

Vinh dự đảm nhận vai trò Chủ tịch ASOSAI trong giai đoạn 2018-2021, ông Hồ Đức Phớc cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình phấn đấu xây dựng cộng đồng ASOSAI vững mạnh, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế châu Á và thế giới.

“Chúng ta cần rút ra những kinh nghiệm và bài học cho những việc chúng ta đã làm; đưa ra các tư duy sáng tạo và phương pháp tiếp cận mới khi có thể và xóa bỏ những gì không hiệu quả. Tôi muốn kêu gọi tất cả các SAI cùng nỗ lực làm việc để thực hiện tầm nhìn ASOSAI. Tôi và cơ quan KTNN Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức mình để tiếp tục công việc xuất sắc của những người tiền nhiệm và làm việc với tất cả các bạn trong việc tạo cho ASOSAI một tổ chức kiểu mẫu thực sự trong cộng đồng các SAI”, người đứng đầu KTNN Việt Nam khẳng định.

Ông Hồ Đức Phớc đồng thời bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với Tổng thư ký ASOSAI, ông Choe Jeahyong, Tổng Kiểm toán nhà nước Hàn Quốc và các đồng nghiệp - những người đã cống hiến to lớn cho ASOSAI trong 9 năm qua. Tân Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 Hồ Đức Phớc cũng mong muốn hợp tác chặt chẽ với Tân Tổng Thư ký ASOSAI để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong ba năm tới. “Tôi mong muốn tất cả các bạn tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng chúng tôi để chúng ta cùng nhau nỗ lực, để đối mặt và vượt qua những thách thức trong thế giới ngày càng phức tạp, biến đổi nhanh chóng và cuộc cách mạng số 4.0 đặt ra”, ông Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi lễ.

Tin cùng chuyên mục