Tổng lãnh sự Nhật Bản tưởng niệm nạn nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ

        BÌNH ĐẠI
Tổng lãnh sự Nhật Bản tưởng niệm nạn nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ

(SGGPO).- Trưa 5-11, ngài Nakajima Satoshi-Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM đã đến thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ hơn 7 năm trước.

Trước bia tưởng niệm 55 công nhân (đặt tại chùa Bồ Đề, cạnh chân cầu Cần Thơ, thuộc xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), ngài Nakajima Satoshi chia sẻ: “Một lần nữa, tôi xin chia buồn cùng các gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn 7 năm về trước. Năm 2007, ngay khi vụ tai nạn xảy ra, tôi đã đến đây cùng phái đoàn ngoại giao Nhật Bản để thăm hỏi và chia sẻ cùng gia đình các nạn nhân đã tử vong, bị thương. Với số nạn nhân trong vụ tai nạn quá lớn, chúng tôi rất buồn và toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân, kỹ sư đã quyết tâm xây dựng hoàn thành cầu Cần Thơ để sự ra đi của các nạn nhân được đền đáp xứng đáng.

Ngài Nakajima Satoshi thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ.

Cùng ngày, Tổng lãnh sự Nakajima Satoshi đã đến thăm, chào xã giao lãnh đạo UBND TP Cần Thơ. Tại buổi tiếp, ông Lê Văn Tâm, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cảm ơn Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ xây dựng cầu Cần Thơ, góp phần tạo điều kiện cho ĐBSCL phát triển. Cần Thơ đang phấn đấu trở thành trung tâm ĐBSCL trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thành phố công nghiệp trước năm 2020. Qua đó có nhiều nội dung chương trình mời gọi đầu tư nước ngoài. Cần Thơ mong muốn ngài Tổng lãnh sự làm cầu nối trong việc kêu gọi đầu tư vào khu công nghiệp kỹ thuật cao; nghiên cứu, hợp tác phát triển lĩnh vực nuôi trồng chế biến hàng hóa nông thủy sản; phát triển lĩnh vực văn hóa, du lịch.

Ngài Nakajima Satoshi bày tỏ sự vui mừng, cho rằng ĐBSCL là vùng có nhiều tiềm năng, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản rất quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Nhật Bản sẽ khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào ĐBSCL trong lĩnh vực này, đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời quảng bá lợi thế du lịch, văn hóa độc đáo của ĐBSCL cho doanh nghiệp và người dân Nhật Bản…


        BÌNH ĐẠI

Tin cùng chuyên mục