Tổng thống Donald Trump có kế hoạch mời ông Kim Jong-un đến Mỹ

Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump  bày tỏ sẵn sàng mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Mỹ nếu như cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới tại Singapore diễn ra tốt đẹp. 

 

 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gặp ông Donald Trump tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gặp ông Donald Trump tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters
Bên cạnh đó, Tổng thống Donald Trump cũng cho biết có khả năng ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đạt được một thỏa thuận chấm dứt chiến tranh Triều Tiên tại cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 12-6 tới. Trong khi đó, Thủ tướng Abe cho biết sẵn sàng đối thoại trực tiếp với Triều Tiên nhằm giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị bắt cóc và cải thiện quan hệ với Bình Nhưỡng. 

Liên quan đến việc chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, sáng 8-6, ông Kim Chang-son, Chánh văn phòng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã cùng 1 nhóm công tác đến khảo sát khách sạn The St. Regis Singapore. Hành động này cho thấy có thể khách sạn trên là địa điểm được lựa chọn để nhà lãnh đạo Triều Tiên lưu trú trong thời gian diễn ra cuộc gặp với ông Donald Trump.

Tin cùng chuyên mục