Tổng thống Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác kinh tế liên Triều

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, nền kinh tế nước này sẽ có bước chuyển lớn nếu quan hệ Hàn Quốc - Triều Tiên cải thiện và hòa bình được thiết lập trên bán đảo Triều Tiên.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: REUTERS
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: REUTERS

Ngày 31-5, phát biểu trong cuộc họp tại Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc có sự tham dự của 80 quan chức đứng đầu các bộ và ủy ban, cũng như lãnh đạo đảng cầm quyền, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, nền kinh tế nước này sẽ có bước chuyển lớn nếu quan hệ Hàn Quốc - Triều Tiên cải thiện và hòa bình được thiết lập trên bán đảo Triều Tiên. Vì vậy, Seoul cần đánh giá lại vai trò của chi tiêu tài chính đối với việc hỗ trợ lộ trình kinh tế mới trên bán đảo Triều Tiên, để chuẩn bị cho việc khôi phục hợp tác kinh tế giữa hai miền. 

Trong một diễn biến có liên quan, chiều ngày 31-5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đang thăm chính thức Triều Tiên đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Trước đó cùng ngày, sau cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Ri Yong-ho, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh, không thể giải quyết hoàn toàn vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên chừng nào các biện pháp trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng chưa được dỡ bỏ. 

Tin cùng chuyên mục