Tổng thống Mỹ đề cập “phương án duy nhất” giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter, ông Donald Trump khẳng định rằng các nỗ lực ngoại giao với Bình Nhưỡng đã thất bại, "chỉ có một phương án sẽ có tác dụng” với vấn đề Triều Tiên.
Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Với tuyên bố các cuộc đàm phán trong quá khứ giữa Mỹ với Triều Tiên đều không mang lại kết quả, ngày 7-10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng các nỗ lực ngoại giao với Bình Nhưỡng đã thất bại, đồng thời đề cập đến "phương án duy nhất" có thể giải quyết thế bế tắc hiện nay trong vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Theo CNN, trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter, ông Donald Trump nhận định trong suốt 25 năm qua, các vị tổng thống và chính quyền tiền nhiệm vẫn luôn thảo luận về vấn đề Triều Tiên, nhiều thỏa thuận đã đạt được và nhiều khoản tiền khổng lồ đã được chi ra. Mặc dù vậy, những nỗ lực này đều không có kết quả khi các thỏa thuận bị vi phạm "trước khi ráo mực". Ông Trump khẳng định rằng "chỉ có một phương án sẽ có tác dụng” với vấn đề Triều Tiên, song không nói rõ ngụ ý này.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders sau đó đã khẳng định với truyền thông rằng mọi phương án để giải quyết vấn đề Triều Tiên vẫn đang được cân nhắc.

Mặc dù Tổng thống Trump không nói rõ "phương án duy nhất" là gì nhưng trước đó, ông đã bày tỏ phản đối mạnh mẽ việc thương lượng với Bình Nhưỡng. Nhiều nhà quan sát cho rằng rõ ràng nhà lãnh đạo Mỹ đang nói về hành động quân sự.

Tổng thống Mỹ đề cập “phương án duy nhất” giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên ảnh 1 Tổng thống Mỹ Donald Trump nói chuyện với báo chí ở Washington, trước khi khởi hành đến Greensboro, North Carolina, Mỹ, ngày 7-10-2017. Ảnh: REUTERS
Trong những tháng gần đây, căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên luôn gia tăng và những cuộc khẩu chiến giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục diễn ra sau động thái Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 vào ngày 3-9, cũng như một loạt vụ thử tên lửa trong thời gian qua, nhằm đáp lại việc Mỹ cùng Hàn Quốc tiến hành các cuộc tập trận chung.

Giới phân tích nhận định rất có thể Triều Tiên sẽ tiến hành thêm hành động khiêu khích trong tháng này, nhiều khả năng vào ngày 10-10 tới khi Bình Nhưỡng kỷ niệm Ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

Các nhà phân tích cũng cho rằng việc Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân có thế tấn công vùng lãnh thổ của Mỹ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tin cùng chuyên mục