Tổng thống Mỹ Donald Trump thay cố vấn kinh tế hàng đầu Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2-6 thông báo Chủ tịch Hội đồng Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng Kevin Hassett sẽ sớm rời khỏi vị trí hiện nay, song không nêu lý do về sự ra đi này.
Chủ tịch Hội đồng Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng Kevin Hassett tại một cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington, Mỹ, ngày 10-9-2018. Ảnh: REUTERS
Chủ tịch Hội đồng Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng Kevin Hassett tại một cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington, Mỹ, ngày 10-9-2018. Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, trên trang mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Ông Kevin Hassett, người đã đảm nhận công việc to lớn như vậy cho tôi và chính quyền Mỹ, sẽ sớm ra đi".

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ công bố người thay thế vị trí của ông Kevin Hassett ngay khi trở về Mỹ sau chuyến công du châu Âu. Mặc dù không nói rõ sẽ bổ nhiệm ai thay thế, Tổng thống Donald Trump đã cám ơn ông Kevin Hassett và gọi ông là "người bạn chân thành". 

Trước khi được bổ nhiệm làm cố vấn kinh tế Nhà Trắng vào năm 2017, thời điểm Tổng thống Donald Trump nhậm chức, ông Kevin Hassett là một chuyên gia về chính sách tài khóa tại Viện Doanh nghiệp Mỹ.

Vị trí Chủ tịch Hội đồng Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng được xem như cố vấn kinh tế hàng đầu trong chính quyền Mỹ. Công việc này tập trung vào nghiên cứu nhiều hơn là liên quan đến chính sách điều phối giữa các cơ quan trong Hội đồng Kinh tế Quốc gia - một cơ quan cố vấn tách biệt do ông Larry Kudlow đứng đầu.

Thông tin trên được đưa ra khi quan hệ giữa Mỹ và một số đối tác thương mại chủ chốt đang ở giai đoạn đầy kịch tính. Cụ thể, cuộc chiến thương mại gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc; Tổng thống Trump cũng dọa sẽ áp đặt mức thuế mới đối với toàn bộ hàng hóa của Mexico do tranh cãi leo thang về người di cư.

Tin cùng chuyên mục