Tổng thống Mỹ phủ quyết ngừng tham chiến tại Yemen

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17-4 đã phủ quyết nghị quyết của Quốc hội, theo đó chấm dứt sự can dự của Mỹ vào cuộc chiến ở Yemen. 
Tổng thống Mỹ phủ quyết ngừng tham chiến tại Yemen

“Nghị quyết này là một nỗ lực không cần thiết, nguy hiểm trong việc làm suy yếu quyền pháp định của tôi, gây nguy hiểm cho cuộc sống của công dân Mỹ và các thành phần quân đội, cả hôm nay và trong tương lai”, ông Donald Trump nói với lưỡng viện Mỹ.

Theo ông Donald Trump, nghị quyết là “không cần thiết”, trong khi quân đội Mỹ tại Yemen đang tham gia cùng với các lực lượng quân sự của liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu chống lại người Houthis. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi kêu gọi ông Donald Trump nên “đặt hòa bình trước chính trị”. Theo bà, cuộc xung đột ở Yemen là một cuộc khủng hoảng nhân đạo khủng khiếp đánh động lương tâm của toàn thế giới và cần phải chấm dứt ngay.

Đây là lần phủ quyết thứ hai của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, vào tháng 3, ông đã phủ quyết một nghị quyết của Quốc hội không chấp thuận tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại biên giới Mỹ-Mexico.

Tin cùng chuyên mục