Tổng thống Mỹ quyết không công khai thuế

Ngày 24-4, hãng BBC đưa tin Nhà Trắng đã kiên quyết không cung cấp bản khai thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump, bất chấp thời hạn chót 23-4 mà Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ Richard Neal đưa ra để Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) giao nộp bản khai thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp của ông Trump trong vòng 6 năm qua.
Tổng thống Mỹ quyết không công khai thuế

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, bộ này sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trước ngày 6-5 về việc này, đồng thời cảnh báo rằng đảng Dân chủ đang lợi dụng danh nghĩa của Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ để tìm cách phơi bày bản kê khai hoàn thuế của Tổng thống.

Yêu cầu cung cấp bản khai thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp của ông Donald Trump trong giai đoạn 2013 - 2018 được Hạ nghị sĩ Neal đưa ra hôm 3-4, động thái được xem là châm ngòi cuộc chiến pháp lý với Nhà Trắng.

Trong một diễn biến khác, đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin của Mỹ sẽ đến Trung Quốc để tham gia cuộc đàm phán thương mại bắt đầu vào ngày 30-4 tới. Cuộc đàm sẽ tập trung vào các vấn đề như quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ ép buộc, rào cản phi thuế quan, nông nghiệp, dịch vụ, mua sắm và tuân thủ các quy định. Sau đó, ngày 8-5, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc dự kiến tới Mỹ để tiến hành đàm phán thêm.

Tin cùng chuyên mục