Tổng thống Mỹ xác nhận thời điểm gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên


Theo Reuters, ngày 1-12, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông dự kiến gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2019 và 3 địa điểm tổ chức cuộc gặp này đang được cân nhắc. 
 Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Nguồn: REUTERS
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Nguồn: REUTERS

Trả lời báo giới trên chuyên cơ Air Force One trên đường trở về từ Argentina sau khi dự hội nghị thượng đỉnh G20, ông Trump nói: “Chúng tôi rất hợp nhau. Chúng tôi có mối quan hệ tốt đẹp”. Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ mời nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Mỹ vào thời điểm thích hợp.

Trước đó, tuyên bố của Nhà Trắng sau cuộc họp của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, hai bên cùng với Triều Tiên sẽ cố gắng thực hiện phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, đồng thời cùng đồng ý rằng đã có tiến bộ lớn trong vấn đề giải giáp hạt nhân của Triều Tiên.

Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 2-12 cho biết, Trung Quốc khuyến khích Mỹ và Triều Tiên làm việc hướng tới mục tiêu chung, chú trọng các mối quan ngại chính đáng của nhau và thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa song song với việc thiết lập một cơ chế hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục