Tổng thống Mỹ yêu cầu soạn thảo thỏa thuận với Trung Quốc

Ngày 2-11, hãng tin Bloomberg dẫn một số nguồn tin cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn đạt được một thỏa thuận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Argentina vào cuối tháng này.

Ông Donald Trump đã yêu cầu các quan chức chủ chốt của Mỹ bắt đầu thảo những điều khoản tiềm năng cũng như thúc đẩy một thỏa thuận khả thi với Bắc Kinh.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, cuộc điện đàm hôm 1-11 giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra rất tích cực. Trước đó, trên tài khoản Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, cuộc điện đàm “rất tốt đẹp”. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận nhiều vấn đề, trong đó trọng tâm là thương mại. Ông Donald Trump bày tỏ mong muốn gặp ông Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 để có thể thảo luận sâu rộng một số vấn đề chính. Trong khi đó, ông Tập Cận Bình cũng cho biết sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ tại đây. Chủ tịch Trung Quốc thừa nhận đôi lúc 2 bên đã bất đồng trong vấn đề thương mại. Điều này đã gây bất lợi đối với các ngành liên quan của 2 nước cũng như thương mại toàn cầu và đây là tình trạng mà Bắc Kinh không muốn chứng kiến. Ngoài ra, 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Trung Quốc còn thảo luận vấn đề Triều Tiên…

Tin cùng chuyên mục