Top 5 ngành nghề lương cao nhất Việt Nam

Top 5 ngành nghề có khoảng lương phổ biến cao nhất là: ngành tài chính – đầu tư, ngân hàng, công nghệ thông tin, marketing và xây dựng. 

Ngày 18-3, VietnamWorks - đơn vị tuyển dụng trực tuyến tại Việt Nam, thông tin Top 5 ngành nghề có khoảng lương phổ biến cao nhất là: ngành tài chính - đầu tư, ngân hàng, công nghệ thông tin, marketing và xây dựng.

Trong đó, 25% cấp quản lý của ngành tài chính - đầu tư nhận mức lương từ 70 triệu đồng/người/tháng trở lên. “Bèo” nhất trong ngành này là lương của sinh viên mới ra trường, mức thấp nhất là 5 triệu đồng/người/tháng; cấp trưởng nhóm - giám sát là 16 triệu đồng/người/tháng; cấp quản lý - trưởng phòng là 35 triệu đồng/người/tháng.

Trong khi đó, với sinh viên mới ra trường, lương của sinh viên mới ra trường ngành xây dựng có mức lương trung bình cao hơn các ngành nghề khác, đạt mức 7,5 triệu đồng/người/tháng, thậm chí 25% trong số họ đang được trả lương ở mức 10 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Với nhóm người lao động có kinh nghiệm, ngành công nghệ thông tin đang trả lương cao nhất, mức lương phổ biến là 15,6 triệu đồng/người/tháng và 25% trong số họ nhận lương trong khoảng 20 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Top 5 ngành nghề lương cao nhất Việt Nam ảnh 1 Công nghệ thông tin là 1 trong 5 ngành có mức lương cao nhất Việt Nam

Trái ngược với các ngành nghề “hot” trên, Top 5 ngành nghề có mức lương tối đa thấp nhất là: hành chính - thư ký, cơ khí, dịch vụ khách hàng, kế toán và bán hàng.

Thống kê theo khu vực, TPHCM là địa phương đang có mức lương cao nhất cho hầu hết các vị trí làm việc, mức tối đa phổ biến nhất là 36,5 triệu đồng/người/tháng. Trong khi đó, tại Hà Nội là 30 triệu đồng/người/tháng, cao thứ hai trong toàn quốc.

Theo VietnamWorks, lương đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút và giữ chân người lao động giỏi, đặc biệt trong bối cảnh thị trường tuyển dụng tại Việt Nam ngày càng sôi động và cạnh tranh hơn do sự đầu tư của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục