Tốt gỗ

Có một hãng hàng không vừa khai trương ở xứ mình được thêm lời khen ngợi, do hành khách bắt gặp tiếp viên… múa dẻo! Các động tác múa ngẫu hứng được biểu diễn trên máy bay. Trang phục của người múa là trang phục làm việc đứng đắn, cho nên hầu hết cho rằng đây không phải là chuyện dàn dựng cố ý.

Thật ra thời buổi này, kinh doanh phải gắn với hoạt động quảng bá. Thương hiệu càng được công chúng tiêu dùng nhận biết rộng, cơ may thành công càng cao. Cạnh tranh hàng không ở xứ mình sắp bước vào giai đoạn gay gắt, sẽ có thêm vài hãng bay nữa. Các hãng ra sau sẽ không bước vô vũng lầy chạy đua giảm giá vé, mà đua về tăng chất lượng dịch vụ. 

Nếu thế thì khách hàng sẽ không khoái coi múa hát làm vui, mà họ sẽ càng khắt khe trong việc đánh giá dịch vụ hàng không. Tiền nào của nấy, nên chỉ cần chểnh mảng do chủ quan hay do đuối sức thì khách hàng sẽ bỏ đi. Chỉ mong các hãng bay luôn đảm bảo an toàn, không trễ chuyến, hoặc đang bay thì máy bay không bị rụng càng! 

Những đòi hỏi gắt gao của dư luận, của người tiêu dùng luôn là một chỉ dấu quan trọng cho mọi doanh nghiệp. Nếu cố đánh bóng tên tuổi chỉ bằng các chiêu thức marketing, khuyến mãi, tạo xì căng đan… thì sẽ không bền. Chất lượng dịch vụ luôn được đo bằng thực chất. Khách hàng cũng thích nước sơn, nhưng cái họ luôn cần là “tốt gỗ”.

Tin cùng chuyên mục