Tottenham sắp đuổi kịp Chelsea

Từ khoảng cách có lúc lên đến 12 điểm, giờ đây Chelsea chỉ còn hơn Tottenham có 4 điểm trong khi giải vẫn còn đến 6 vòng đấu. Điều này có nghĩa, nếu Tottenham toàn thắng 6 trận cuối giải thì chỉ cần “dính” 2 trận hòa thôi Chelsea sẽ mất ngôi số 1 vào tay đối thủ.

Từ khoảng cách có lúc lên đến 12 điểm, giờ đây Chelsea chỉ còn hơn Tottenham có 4 điểm trong khi giải vẫn còn đến 6 vòng đấu. Điều này có nghĩa, nếu Tottenham toàn thắng 6 trận cuối giải thì chỉ cần “dính” 2 trận hòa thôi Chelsea sẽ mất ngôi số 1 vào tay đối thủ.

Những điều lạc quan

thực tế thì lịch thi đấu của Tottenham nặng hơn, tức là cơ hội giành trọn 6 chiến thắng của họ không cao. Trong khi 4/6 trận còn lại của Chelsea diễn ra trên sân nhà thì con số này của Tottenhham lại diễn ra trên sân khách. 2 trận đấu sân nhà của Tottenham lại phải đón tiếp Arsenal, Man.United. Hãy khoan bàn đến điểm số của Chelsea, xét lịch thi đấu thì tối đa số điểm mà Tottenham có được chỉ là 8. Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải lịch thi đấu ủng hộ cho Chelsea.

Cầu thủ Chelsea cần sớm sốc lại tinh thần cho trận chiến với Tottenham ở Cúp FA vào cuối tuần này.

Kế đến, Chelsea rất giỏi phản ứng trước nghịch cảnh. Họ chưa từng để thua 2 trận gần kề. Mới đây nhất, dù bị Crystal Palace đánh bại ngay trên sân nhà nhưng chỉ 3 ngày sau, họ lại thắng Man.City ngay tại sân Stamford Bridges. Ngoài bản lĩnh của Chelsea thì sự thật là không phải đối thủ nào cũng làm được như Man.United. Đấy là trận đấu mà đội bóng của Mourinho chơi thứ bóng đá tốt nhất của họ và Chelsea như người khổng lồ bị khuất phục. Hơn nữa, đó là trận mà Conte không có Alonso, một nhân vật quan trọng trong sơ đồ 3 hậu vệ. Cuối cùng, nói gì thì nói Eden Hazard vẫn đang có phong độ rất cao. Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải đang chơi hay hơn cả lúc anh ta cùng Chelsea vô địch cách đây 1 mùa giải.

Và không ít điều đáng lo

như đã nói, điều kiện tiên quyết để Tottenham có thể qua mặt Chelsea đó là toàn thắng 6 trận còn lại. Khó, thậm chí rất khó nhưng với một đội đang có hàng thủ tốt nhất và hàng công vào phom như Tottenham thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. 7 trận thắng liên tiếp vừa qua đã cho thấy Tottenham quá dữ tợn, sẵn sàng cuốn phăng mọi đối thủ như Man.City từng làm ở 6 vòng cuối trong cuộc đua với Man.United hồi mùa 2011-2012 dù khoảng cách lên đến 8 điểm.

Chính phong độ của Tottenham sẽ gây ra áp lực tinh thần cho Chelsea. Theo tính toán, chỉ cần 2 trận hòa thì Chelsea chỉ đạt được tối đa 14 điểm trong 6 vòng cuối. Chỉ vắng Alonso thôi mà sơ đồ 3-4-3 của Conte đã trục trặc. Giả sử như Kante hay Hazard hay Luiz chấn thương thì sao?

Việc đánh bại Chelsea có thể không phải dễ làm nhưng hoàn toàn có thể buộc Chelsea phải chia điểm. Diego Costa đang tịt ngòi 5 trận liên tiếp và 6 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng, Chelsea chỉ ghi được 10 bàn mà trận nào họ cũng để thủng lưới (8 bàn). Còn nhớ, trong 12 trận từ tháng 10 đến tháng 12, có đến 10 trận Chelsea không thủng lưới, ngược lại 10 trận gần nhất, họ đều phải vào lưới nhặt bóng.

Cuối cùng, quan trọng nhất vẫn là yếu tố tâm lý. Cuối tuần này họ sẽ đối đầu với Tottenham ở bán kết cúp FA. Nếu đó là một thất bại nữa thì không thể không nói đến chuyện Chelsea sẽ trắng tay trong mùa giải mà họ tưởng đã chạm đến danh hiệu từ rất sớm.

Đăng Linh

Tin cùng chuyên mục