Tour nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vẫn còn chờ khách

Chiều 22-4, ghi nhanh từ một số hãng lữ hành trên địa bàn TPHCM cho biết, các đường tour nội địa phục vụ cho kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vẫn còn đáp ứng nhu cầu du khách. 
Du lịch biển là xu hướng du lịch thường thấy trong dịp lễ
Du lịch biển là xu hướng du lịch thường thấy trong dịp lễ

Nhưng chủ yếu là tour đường bộ khởi hành từ TPHCM đi Đà Lạt, Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu... Riêng các tour xa, khởi hành bằng máy bay hoặc xe lửa hầu như đã khóa sổ, nếu còn cũng rất ít.

Theo các hãng lữ hành, một số cung đường thu hút du khách mùa lễ này, bao gồm: tour khám phá Tây Bắc, Đông Bắc ngắm sắc đỏ hoa đỗ quyên, tham gia các hoạt động dân gian, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực dân tộc Thái, H’Mông; tour Đà Lạt, Ninh Bình, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc… Thêm nữa, các tour nước ngoài như tour Bhutan mùa phượng tím, Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn (Trung Quốc), tour du thuyền 5 sao Voyager of the Seas hải trình Singapore - Port Klang (Malaysia) - Bintan Island (Indonesia) hay tour Thái Lan, Malaysia khởi hành từ Cần Thơ, sức mua cũng rất lớn. Giá tour trong nước tăng khoảng từ 7%-10% so với giá tour ngày thường, do các dịch vụ theo tour dịp này tăng. Trong khi đó, các tour nước ngoài đường xa hầu như không tăng; chỉ có tuyến Đông Nam Á và Đông Bắc Á tăng nhẹ, nhưng cũng chỉ khoảng từ 2%-5%.

Thông tin từ Saigontourist, mùa lễ này đơn vị phục vụ tổng cộng hơn 25.000 lượt khách đi tour du lịch trong và ngoài nước cùng du khách quốc tế đến du lịch tại Việt Nam. Hiện Saigontourist vẫn còn nhận đặt tour đến sát ngày khởi hành. Đối với các tour trong và ngoài nước, khách mua tour giờ chót sẽ được giảm ngay 500.000 đồng/khách. Với tour nước ngoài, khách mua online hoặc thanh toán một lần tại quầy giảm thêm 100.000 đồng. Tương tự, tại một số công ty du lịch khác như Công ty Du lịch Liên Bang, TST Tourist cũng bán các tour khởi hành có lộ trình gần, cận lễ.

Chiều cùng ngày, một số trang mạng chuyên nhận đặt phòng đã thông báo tình trạng hết phòng tại các nhà nghỉ, khách sạn có vị trí đẹp ở Nha Trang, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu… Nếu muốn, khách phải tìm đến các địa điểm xa bãi biển, hoặc trả phí cao hơn đối với các vị trí đẹp. Hiện giá cho thuê ở mức từ 900.000 đồng - 4,3 triệu đồng/phòng, tùy loại. Đáng chú ý, một số khu nghỉ dưỡng, khu du lịch tại Nha Trang đang chạy chương trình áp dụng cho combo 3 ngày 2 đêm, gồm vé máy bay khứ hồi, giá dao động từ 4-7,9 triệu đồng/khách. Các ưu đãi này gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng, nhưng kèm điều kiện “không áp dụng cao điểm từ 27-4 đến 2-5”. Dịp lễ này, dịch vụ thuê xe tự lái tiếp tục thu hút du khách ở TPHCM, nhất là các bạn trẻ, với mức phí cao hơn từ 30%-50% so với ngày bình thường, dao động từ 500.000-1,5 triệu đồng/xe mỗi ngày. Một số chủ xe cho biết, nhiều người đã đặt xe cách đây 2-3 tuần nên nhận được nhiều ưu đãi như thuê dài ngày giảm phí dịch vụ, được lựa xe đẹp... Cận lễ, tuy vẫn còn xe nhưng giá cho thuê cao và xe đẹp (mới, biển số đẹp…) không còn nhiều như mong muốn người thuê.

Tin cùng chuyên mục