TP Đà Nẵng nghỉ việc, nghỉ học trong một số ngày cao điểm trong Tuần lễ cấp cao APEC

Sáng nay 30-10, UBND TP Đà Nẵng cho biết cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh, sinh viên... một số quận huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng được nghỉ việc, nghỉ học trong một số ngày cao điểm trong Tuần lễ cấp cao APEC. 
Các tình nguyện viên và liên lạc viên ra quân phục vụ APEC 2017 tại Đà Nẵng
Các tình nguyện viên và liên lạc viên ra quân phục vụ APEC 2017 tại Đà Nẵng

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có Công văn số 8762/UBND-TH chỉ đạo về việc cho học sinh, sinh viên một số quận nghỉ học và cán bộ, nhân viên Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng nghỉ làm việc trong một số ngày cao điểm nhằm phục vụ Tuần lễ cấp cao (TLCC) APEC 2017.

Cụ thể, học sinh, sinh viên tất cả các trường tiểu học, THCS, THPT, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, trung tâm giáo dục thường xuyên đóng trên địa bàn các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà được nghỉ học từ ngày 10 đến 11-11-2017. Riêng học sinh bậc học mầm non vẫn đến lớp bình thường để đảm bảo cho việc sinh hoạt, làm việc của phụ huynh.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện triển khai thông báo nghỉ học đến tất cả học sinh và các đối tượng có liên quan tại các trường tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên... phân công trực, đảm bảo vệ sinh, an toàn trong thời gian nghỉ và đảm bảo hoạt động dạy, học trở lại bình thường ngay sau khi kết thúc đợt nghỉ. Sở LĐ-TB-XH triển khai thông báo nghỉ học đến các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và Đại học Đà Nẵng triển khai thông báo cho sinh viên các trường thành viên nghỉ học theo chủ trương nêu trên của UBND TP Đà Nẵng.

Văn bản cũng nêu rõ cán bộ, nhân viên các sở, ban ngành và các đơn vị làm việc trong tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố có nhiệm vụ liên quan đến công tác phục vụ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC hoặc các công việc đột xuất vẫn đi làm trong thời gian nói trên. Đội bảo vệ của toà nhà Trung tâm Hành chính thành phố và các cán bộ, nhân viên kỹ thuật, vệ sinh, vận hành có nhiệm vụ trực và phục vụ trong các ngày 9 và 10-11-2017. Theo đó, các thành viên này phải sử dụng Thẻ Kiểm soát an ninh do Tiểu ban An ninh - Y tế thuộc Ban Chỉ đạo APEC 2017 thành phố cấp để ra vào các khu vực.

Các cán bộ, nhân viên các sở, ban ngành và các đơn vị còn lại làm việc tại tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố được nghỉ từ ngày 9 đến 10-11-2017. Những trường hợp không có nhiệm vụ liên quan đến công tác phục vụ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC, yêu cầu không tới Trung tâm Hành chính thành phố thời gian này.

UBND thành phố cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm việc kiểm tra, ngắt điện, khóa nước và niêm phong phòng làm việc tại Trung tâm Hành chính thành phố theo quy định trước khi nghỉ. Đồng thời, các sở, ban, ngành tổ chức cho cán bộ, nhân viên nghỉ làm, nhưng phải đảm bảo ứng trực và kịp thời xử lý công việc khi có yêu cầu đột xuất.

Cũng theo Công văn thông báo này, các bãi đỗ xe khu vực Trung tâm Hành chính thành phố không hoạt động trong thời gian từ ngày 9 đến 10-11-2017.

Để chuẩn bị cho dịp nghỉ này, UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, Đại học Đà Nẵng và các đơn vị liên quan quán triệt tới từng cán bộ, nhân viên, học sinh, sinh viên về việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng, phát huy văn hóa, văn minh đô thị, nhường đường cho các đoàn xe phục vụ APEC; làm đẹp hình ảnh TP Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần vào thành công chung của năm APEC Việt Nam 2017.

Cùng với đó, nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, đề nghị UBND các quận không tiến hành hội họp từ ngày 9 đến 10-11-2017, và tập trung chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, giao thông thông suốt trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục