TP Hồ Chí Minh: Hôm nay, nhiều nơi sẽ ngập do triều cường

Chiều 25-12, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão TPHCM (PCLBTP) đã có thông báo khẩn về đợt triều cường cuối năm 2007. Theo đó, đỉnh triều đợt này cao nhất khoảng 1,42m, xuất hiện vào sáng nay tại Trạm Phú An (quận 1), sau đó giảm xuống còn 1,38m (ngày 27-12).

Dù không phải là đợt triều cường cao nhất như tháng 11, nhưng vẫn gây ngập khá nhiều nơi, vì vậy, Ban Chỉ huy PCLBTP đề nghị các địa phương, đặc biệt là các tuyến bờ bao tại phường Hiệp Bình Phước, Hiệp Bình Chánh, Tam Phú, Linh Đông (quận Thủ Đức), An Phú Đông, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân (quận 12), xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn), Bình Mỹ, Trung An (huyện Củ Chi), phường 28 (quận Bình Thạnh) rà soát chặt các vị trí xung yếu. Cần huy động lực lượng, vật tư (cừ tràm, phên tre, bao tải cát…) và các nguồn lực khác tại những vị trí có nguy cơ tràn bờ, bể bờ bao nhằm xử lý ngay khi phát hiện sự cố hoặc nguy cơ.

Trước đó, chiều 25-12, triều cường đã làm ngập một số tuyến đường. Trong đó, nặng nhất là đường Quốc Hương (quận 2). Đến 20 giờ tối qua nước vẫn tiếp tục dâng, có nơi cao tới hơn 1m.

Phiên - Quý

Tin cùng chuyên mục