TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ sốt xuất xuyết tại các điểm ngập do triều cường

(SGGP)- Ngày 21-11, Sở Y tế TPHCM cho biết đang có kế hoạch rà soát và tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch sốt xuất huyết tại các khu vực ngập do triều cường vừa qua như Thủ Đức, quận 12, Hóc Môn.

Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trong tuần này. Các biện pháp thực hiện gồm: đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn người dân giữ vệ sinh, rửa tay sạch và sử dụng chloramin B sát khuẩn môi trường, tập trung vào các khu vực trọng điểm từng có nhiều ca bệnh nổi trội và khu vực dễ lây lan thành dịch lớn khi có ca bệnh như nhà trẻ, mẫu giáo, trường tiểu học…
 
Tính đến thời điểm này toàn TP đã có 12.600 ca  mắc bệnh sốt xuất huyết (tăng 36% so với cùng kỳ năm 2007), trong đó có 7 người tử vong, tập trung các quận 3, 9, Bình Thạnh, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Chánh.
 

K.TOÀN

Phẫu thuật thành công trẻ bị thoát vị ruột

(SGGP).- Bệnh viện Nhi đồng 2 TPCHM vừa phẫu thuật thành công cho một trẻ nhũ nhi bị thoát vị với toàn bộ ruột lòi ra ngoài thành bụng. Đó là con của chị T.N.Y, được chuyển từ Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ TPHCM sang Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng có một khe hở dọc ở thành bụng cạnh rốn và toàn bộ ruột thoát lộ ra ngoài.

Các bác sĩ đã khẩn cấp phẫu thuật bằng cách đựng toàn bộ ruột thoát vị vào trong túi silicon, rồi từ từ đưa chúng vào trong ổ bụng, sau đó khâu khe hở ổ bụng. Hiện bé đã hồi phục tốt.

Theo Thạc sĩ y khoaVũ Trương Nhân, Khoa ngoại Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM, đây là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp với tần suất 1/2.000 trẻ sinh ra. Điểm mới của phương pháp phẫu thuật trên là tránh được nguy cơ dính ruột, giảm chi phí phẫu thuật…

K.VÂN

Tin cùng chuyên mục