TP Hồ Chí Minh tuyên dương 125 gương người tốt việc tốt

Ngày 15-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị tuyên dương “Người tốt việc tốt” giai đoạn 2010 - 2015.
TP Hồ Chí Minh tuyên dương 125 gương người tốt việc tốt

(SGGP).- Ngày 15-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị tuyên dương “Người tốt việc tốt” giai đoạn 2010 - 2015.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thành Phong và Chủ tịch UBMTTQ VN TPHCM Võ Thị Dung chúc mừng gương điển hình Người tốt, việc tốt.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Võ Thị Dung phát biểu ghi nhận những nỗ lực của các tầng lớp nhân dân TP trong những năm qua đã khắc ghi lời dạy của Bác Hồ, tích cực đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, hội viên, trong cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, trong các cộng đồng tôn giáo, dân tộc, người Việt Nam ở nước ngoài. Qua phong trào, nhiều mô hình, gương tiêu biểu được nhân rộng như: “Lao động sáng tạo”, “Nông dân sản xuất giỏi”, “Phụ nữ hai giỏi”, “Thanh niên tiên tiến”, “Người cao tuổi mẫu mực”…, đã sáng lên biết bao hình ảnh tươi đẹp, nghĩa tình của con người TP mang tên Bác Hồ kính yêu. Trong đó có 125 gương người tốt việc tốt được tuyên dương tại hội nghị với hàng ngàn việc làm nghĩa tình giúp nhau làm kinh tế, nhường cơm xẻ áo cho người khó khăn, không tham của rơi, hiến đất xây trường, mở đường, làm các công trình nông thôn mới, tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, hiến máu cứu người, chăm lo người già neo đơn, giúp các em học sinh nghèo đến trường…

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân đã đạt nhiều kết quả thiết thực. Đặc biệt, phong trào “Người tốt việc tốt” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phát động thực hiện trong nhiều năm qua đã đi vào chiều sâu. Qua phong trào này có biết bao tấm gương với những việc làm rất đỗi bình dị nhưng đầy ắp nghĩa tình. Những tấm gương “Người tốt việc tốt” đã có sức lan tỏa, tuyên truyền và giáo dục để xã hội hôm nay xuất hiện ngày càng nhiều những bông hoa trong vườn hoa người tốt việc tốt trong cuộc sống. Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Nguyễn Thành Phong đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tốt hơn để phong trào “Người tốt việc tốt” lan tỏa sâu rộng và thành hành động tự giác, thường xuyên của từng người dân TP.

Hội nghị đã tuyên dương 125 gương người tốt việc tốt tiêu biểu trên các lĩnh vực và phát động phong trào “Người tốt việc tốt” trong thời gian tới.  


HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục