TPBank tăng trưởng ấn tượng

SGGP
Sau 10 năm hoạt động, TPBank đã trở thành một ngân hàng có quy mô tầm trung, với lợi nhuận trên ngàn tỷ đồng và đạt hơn 2 triệu khách hàng, dần khẳng định được vị trí trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao

Quan tâm sát sao tới chất lượng dịch vụ, đầu tư phát triển mạnh nền tảng công nghệ và dịch vụ ngân hàng số là mục tiêu mà TPBank chú trọng. Hiện mạng lưới chi nhánh của TPBank về cơ bản đã phủ rộng trên toàn quốc, đặc biệt tập trung tại  Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đắk Lắk…

Hàng năm, TPBank khảo sát ý kiến khách hàng hai lần và một đợt khảo sát thông qua chương trình “Khách hàng bí mật” để có cái nhìn đa chiều hơn. Hiện TPBank cũng đang áp dụng dịch vụ “Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” để giảm tối đa thời gian chờ đợi của khách. Đồng thời, cải tiến nhiều kênh bán hàng thay thế để khách có nhiều sự lựa chọn; đảm bảo phong cách phục vụ, giao dịch an toàn; tạo sự chủ động, thuận tiện, nhanh chóng cho khách hàng.

Mỗi năm, TPBank cho ra mắt phiên bản eBank mới, bổ sung những tính năng hữu ích và tiện lợi hơn. TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình giao dịch 24/7, giao dịch không giới hạn thời gian. Tại LiveBank, khách hàng có thể đăng ký phát hành và nhận thẻ ATM chỉ sau 5 phút.

Mới đây, TPBank cập nhật thêm tính năng phát rút tiền bằng vân tay. Khách hàng chỉ cần sử dụng dấu vân tay đã đăng ký trước đó và nhập mật khẩu OTP. Tính năng này đơn giản nhưng lại bảo mật hơn rất nhiều so với ATM, hạn chế hoàn toàn rủi ro mất thẻ ATM hoặc lộ mã pin. 

TPBank cũng thường xuyên giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới lạ như TPBank QuickPay - ứng dụng cho phép khách hàng chuyển tiền cho nhau hoặc thanh toán hóa đơn hàng hóa bằng điện thoại di động thông qua mã QR. Hay ứng dụng TPBank Savy - ứng dụng tiết kiệm thông minh trên điện thoại với những gợi ý và nhắc nhở người dùng thực hiện mục tiêu đã đề ra.

Quy mô tổng tài sản tăng mạnh

TPBank được đánh giá là ngân hàng có tốc độ phát triển mạnh nhất trong giai đoạn 2014 - 2017. Tính đến hết quý 3-2018, tổng tài sản của TPBank đạt 126.912 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản của ngân hàng đã tăng mạnh qua các năm; tốc độ tăng trưởng lũy kế đạt 37,36% trong giai đoạn 2015 - 2017. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng duy trì ở mức 1%, thấp hơn so với mặt bằng chung của toàn hệ thống ngân hàng.

Tổng thu nhập hoạt động của TPBank tính đến hết 30-9-2018 đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017. Thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 440 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với 2017; dư nợ cho vay đạt hơn 80 ngàn tỷ đồng; huy động vốn đạt hơn 113 ngàn tỷ đồng.

Vốn điều lệ của ngân hàng hiện là 8.566 tỷ đồng, chỉ số đo lường hiệu quả sử dụng vốn có sự tăng trưởng mạnh, thanh khoản ngày càng gia tăng và tỷ lệ an toàn vốn thường xuyên được giữ ở mức trên 9%.

Tháng 4-2018, TPBank chính thức niêm yết 555 triệu cổ phiếu ngân hàng trên sàn giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) với mã chứng khoán TPB. Phiên chào sàn đã thu hút đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngày 23-10 vừa qua, HOSE đã có thông báo về việc đưa cổ phiếu TPB của TPBank ra khỏi danh sách chứng khoán chưa được giao dịch ký quỹ (margin) sau 6 tháng, kể từ ngày giao dịch đầu tiên (19-4-2018).

Năm 2018, TPBank đặt mục tiêu đạt 2.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lượng khách hàng tăng lên 2,5 triệu và tỷ lệ nợ xấu ở mức 1%. Kết thúc quý 3, TPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 1.613 tỷ đồng, đạt xấp xỉ 75% mục tiêu kế hoạch đề ra.

NGỌC ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vinamilk đa dạng hóa các dòng sản phẩm nhằm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu về dinh dưỡng cho trẻ em

Sữa nội chiếm lĩnh thị phần tiêu thụ trong nước

Công bố mới nhất từ Công ty TNHH Nielsen Việt Nam cho thấy, sữa nội tiếp tục chiếm giữ thị phần tiêu thụ trong nước. Trong đó, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu thị trường trong nước ở cả 2 ngành hàng lớn là sữa nước và sữa bột trẻ em, với các sản phẩm nổi bật như Sữa tươi 100%, Sữa bột Dielac và Optimum Gold.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Tạo thêm cú hích cho ngành dệt may

Năm 2019, ngành dệt may Việt Nam đặt mục tiêu đạt 40 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) trong ngành phải thay đổi cách thức sản xuất kinh doanh và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho thiết bị cũng như nhân lực… Đó là nội dung được các chuyên gia nhấn mạnh tại buổi khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Công nghiệp dệt và may, thiết bị và nguyên phụ liệu 2019 mới đây tại TPHCM.

Chương trình bình ổn thị trường

Tạo chuyển biến sâu rộng trong sản xuất và tiêu dùng hàng Việt

Năm 2009, lần đầu tiên Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm khơi gợi ý chí tự lực, tự cường, lòng tự hào, tinh thần tự tôn dân tộc; góp phần quan trọng vào sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội trước những thời cơ và thách thức từ bối cảnh nước ta đang tích cực, chủ động hội nhập quốc tế. 



Hợp tác kinh tế và đầu tư

Vì sao hộ cá thể không thích… lớn?

Trước chủ trương phát triển đạt 1 triệu doanh nghiệp (DN) vào năm 2020, Chính phủ và địa phương đã có nhiều chương trình hỗ trợ giúp hộ kinh doanh chuyển đổi lên DN. Mặc dù lên DN thì sẽ được chủ động kê khai thuế, được khấu trừ chi phí và có nhiều cơ hội… vươn ra “biển” lớn hơn, thế nhưng các hộ kinh doanh cá thể hiện nay không muốn chuyển đổi lên DN. Vì sao?

Quy hoạch kiến trúc

Quy hoạch khu vực kinh tế sáng tạo và tương tác cao

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ cuộc thi quốc tế Ý tưởng quy hoạch đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TPHCM (trong phạm vi các quận 2, 9 và Thủ Đức) với diện tích hơn 21.172ha, nhằm chuyển đổi khu vực phía Đông trở thành khu vực kinh tế sáng tạo và tương tác cao.