TPBank tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba

Chiều 30-11, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2008 – 2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) ra đời năm 2008 với khát vọng trở thành một tổ chức tài chính minh bạch, hiệu quả, bền vững, mang lại lợi ích tốt nhất cho cổ đông và khách hàng.

Ngay sau khi thành lập, ngân hàng đã nhanh chóng ổn định và triển khai các hoạt động tín dụng cho khách hàng. Tuy nhiên, do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính cùng với những khó khăn nội tại khiến ngân hàng lâm vào tình trạng khó khăn, buộc phải tái cơ cấu.

Trải qua 10 năm không ngừng nỗ lực để khẳng định chính mình, với nền tảng vững chắc và chiến lược đúng đắn, TPBank đã có bước phát triển đột phá với kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng.

Tính đến hết tháng 10-2018, so với thời điểm trước tái cơ cấu, TPBank có hơn 2,2 triệu khách hàng tổ chức và cá nhân, tăng gấp 40 lần; tổng tài sản đạt 127 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 10 lần; vốn chủ sở hữu đạt 10,5 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 7 lần. Tổng lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt trên 5.500 tỷ đồng; số lượng CBNV đạt 5.000 người, tăng gấp 7 lần.

Liên tục trong suốt 5 năm qua, nợ xấu của ngân hàng luôn ở mức dưới 1%, mức thấp nhất trong hệ thống các ngân hàng TMCP. TPBank cũng liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm ở mức cao với lợi nhuận trước thuế là 63%; huy động và cho vay các tổ chức kinh tế và dân cư trên 40%.

Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Tiên Phong phát biểu khai mạc buổi lễ
Với mục tiêu đi đầu về ngân hàng số, TPBank đã tập trung đầu tư để có hạ tầng hiện đại, giải pháp công nghệ tiên tiến với những sản phẩm đột phá như LiveBank – mô hình ngân hàng tự động 24/7, Savy - ứng dụng tiết kiệm vạn năng, QuickPay – thanh toán bằng mã QR code, ứng dụng ngân hàng điện tử Ebank…
TPBank đã ứng dụng thành công trợ lý ảo T’aio với trí thông minh nhân tạo AI và công nghệ máy học Machine Learning, hệ thống nhận diện khách hàng bằng giọng nói và vân tay… Tất cả những sản phẩm vượt trội đó đã giúp TPBank trở thành nhà băng đầu tiên có hệ sinh thái ngân hàng số đa dạng và vượt trội tại Việt Nam.
TPBank cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài như Tổ chức Tài chính quốc tế IFC và Quỹ đầu tư Phần Lan PYN Elite Fund. Năm 2018, TPBank đã niêm yết thành công 555 triệu cổ phiếu trên sàn chứng khoán TPHCM, đánh dấu bước ngoặt lớn trong quá trình hoạt động ổn định và bền vững của nhà băng.
Nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế cũng liên tục đánh giá cao TPBank với nhiều giải thưởng danh giá: Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam, Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam…
Năm 2018, Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s liên tục nâng mức xếp hạng tín nhiệm của TPBank lên mức B1 với triển vọng ổn định. TPBank cũng được Tạp chí The Asian Banker bình chọn nằm trong Top 10 Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam, Top 500 Ngân hàng mạnh nhất Châu Á.
TPBank tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba ảnh 2 Ông Nguyễn Văn Bình - Ủy Viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương trao tặng Huân chương Lao động cho TPBank
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã thay mặt cho Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong. Sự kiện này ghi dấu ấn quan trọng trong chặng đường 10 năm phát triển của ngân hàng.

Đánh giá sự phát triển và thành công của ngân hàng trong 10 năm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi thư khen ngợi và nhấn mạnh: “Ngân hàng TMCP Tiên Phong 10 năm thành lập đã thực hiện tái cơ cấu thành công. Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhất định ngân hàng tiếp tục phát triển bền vững, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng đất nước phồn vinh”.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch HĐQT TPBank cho biết: “Hành trình 10 năm của TPBank chính là hành trình chinh phục triệu trái tim của khách hàng bằng các sản phẩm vượt trội, sự phục vụ tận tâm, sự sáng tạo không ngừng và trên hết là sự thấu hiểu đến tận cùng để cùng đồng hành và chia sẻ. TPBank sẽ tiếp tục đổi mới các hoạt động một cách toàn diện, an toàn, minh bạch, hướng tới chuẩn mực quốc tế, triệt để kiểm soát nợ xấu, hướng tín dụng vào các lĩnh vực cần ưu tiên để góp phần vào mục tiêu kiểm soát lạm phát, tăng trưởng kinh tế vĩ mô cùng với toàn ngành ngân hàng, đóng góp vào sự nghiệp chấn hưng nước nhà.”

Những thành công đạt được trong suốt 10 năm qua là nền tảng vững chắc, là bệ phóng giúp TPBank vươn xa hơn nữa trong tương lai. Bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0, TPBank sẽ kiên trì thực hiện chiến lược ngân hàng số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, big data, sinh trắc học… vào các hoạt động của ngân hàng. Phát triển mảng ngân hàng bán lẻ, tập trung vào nhóm khách hàng trẻ năng động cũng như tiếp tục đảm bảo quản trị ngân hàng theo chuẩn mực quốc tế minh bạch và bền vững.

TPBank đặt mục tiêu 5 năm tới sẽ trở thành ngân hàng sáng tạo, có bản sắc, chuyên nghiệp và nằm trong Top các ngân hàng hàng đầu Viêt Nam với tốc độ tăng trưởng bình quân 30%.

Tin cùng chuyên mục